27 พ.ค. 2023 เวลา 04:45 • ข่าวรอบโลก

Minami Hamabe จากคนที่ฝันอยากมีชีวิตเรียบง่ายสู่ดาวเด่นในวงการบันเทิงญี่ปุ่น

เรื่องราวของ Minami Hamabe
จากเด็กหญิงผู้อยากมีชีวิตเรียบง่ายสู่ดาวเด่นในวงการบันเทิงญี่ปุ่น
เพราะแม่แอบส่งรูปของเธอไปออดิชั่นจนได้รับรางวัล
หญิงสาววัย 22 ปี ที่เรากำลังจะกล่าวถึงในบทความนี้เธอมีชื่อว่า Minami Hamabe
Minami เกิดและโตที่ จ.อิชิงาวะ ประเทศญี่ปุ่น ชีวิตในวัยเด็กของ Minami ก็ไม่ต่างจากเด็กสาวทั่วไปที่ชอบเที่ยวเล่นกับเพื่อนในวัยเดียวกันและไม่เคยคิดฝันเลยว่าวันหนึ่งตัวเองจะต้องกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียง
กระทั่งวันหนึ่งในปี ค.ศ.2011 (ตอนนั้น Minami อายุ 11 ปี) คุณแม่ของ Minami ได้ทำการส่งรูปภาพของ Minami ไปออดิชั่นในรายการ Toho Cinderella Audition ซึ่งปรากฎว่า Minami ผ่านการคัดเลือกรอบแรก
หลังจากผ่านรอบแรกไปได้แล้ว Minami ก็เลยตัดสินใจทุ่มสุดตัวให้กับการประกวดนี้จนสุดท้ายเธอก็ได้รับรางวัล New Generation Award ไปครองและจุดเริ่มต้นของเส้นทางชีวิตที่ Minami ไม่เคยวาดฝันไว้ก็เกิดขึ้น
สิ่งที่ Minami ได้มานอกจากรางวัล New Generation Award คือก็การเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงภายใต้สังกัดของ Toho Entertainment (บริษัทผู้สนับสนุนการประกวดนี้)
หลังจากเซ็นสัญญาเพียงปีเดียว Minami ก็ได้รับงานแสดงทันที โดยบทบาทงานแสดงเรื่องแรกที่ Minami ได้รับคือ บทวัยเด็กของนักแสดงหญิงในเรื่อง Ace Attorney
จากนั้นกราฟชีวิตของ Minami ก็พุ่งขึ้นเรื่อย ๆ Minami ได้รับโอกาสให้ทำงานต่าง ๆ มากมายในวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงสมทบ นักแสดงหลัก พากย์เสียงอนิเมะ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ฯลฯ
กระทั่งชื่อของ Minami เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างกับผลงานเรื่อง Kakegurui หรือในภาษาไทยคือ โคตรเซียนโรงเรียนพนัน
ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากมังงะและอนิเมะชื่อดัง
แต่ถึงอย่างนั้นผลงานเรื่อง Kakegurui
ก็ยังไม่ได้เป็นผลงานที่สร้างชื่อสุด ๆ ให้แก่ Minami แต่อย่างใด
ผลงานที่สร้างชื่อจน Minami โด่งดังเป็นพลุแตกก็คือผลงานเรื่อง Let Me Eat Your Pancreas หรือชื่อภาษาไทยคือ ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ ซึ่งเป็นภาพยนต์ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อดังอย่าง I Want to Eat Your Pancreas
การแสดงของ Minami ในผลงานนี้ก็ได้ส่งให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ในงาน Hochi Film Award ครั้งที่ 42 และจากนั้นก็กลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยมแห่งชาติในทันที
ล่าสุด Minami ก็เพิ่งจะมีผลงานที่เพิ่งเข้าฉายเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา
ผลงานที่ว่าก็คือภาพยนต์เรื่อง ชินคาเมนไรเดอร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ไอ้มดแดงในตำนาน
1
ใครเป็นแฟนไอ้มดแดงก็ไปรับชมกันได้นะครับ
ปล.เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Minami เพิ่งจะคว้าอันดับที่ 1 จากการจัดอันดับดาราสาวญี่ปุ่นที่ร้อนแรงและเซ็กซี่ที่สุดในปี 2023 จากทาง FACTIYTV ไปครองได้สำเร็จ
อ้างอิง
โฆษณา