27 พ.ค. 2023 เวลา 11:18 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนที่แปด 'เจสสิก้า'

สวัสดีแฟเรียล
ดีใจด้วยนะ ที่นายรอดมาได้ตามเคย ต้องขอบอกเลยว่านายนี่มันโชคเข้าข้างเสียจริง สงสัยนายจะคือลูกรักพระเจ้าแหง่ๆ
อีกอย่างนะ ดูเหมือนเนียน่าดูท่าจะค่อนข้างสงบกว่าครั้งอื่นๆ เห็นได้ชัดว่าคงมาจากหนวดของเจ้าทอมที่นายพกไว้ เลยทำให้นายดวงดีขึ้นมาก แต่ก็นะเพราะยังไงหนวดแมวของเจ้าทอมก็ช่วยนายแบบทุกวันไม่ได้หรอ
แต่ก็นะแฟเรียล วันนี้ดูท่านายคงอาจจะไม่มีตัวช่วยอย่างหนวดแมวแล้วล่ะ เพราะว่าหลังจากใช้กับเนียน่า มันก็คงหมดพลังไปแล้ว อาจต้องรอให้มันพักฟื้นเสียเล็กน้อย
แต่เอาเถอะ ยังไงนายก็มีอีริคอยู่นะพวก เขาน่ะใช้งานได้ตลอดแทบไม่มีวันต้องพักฟื้นตัวเหมือนหนวดแมวอะไรนั้นหรอกนะ
งั้นเข้าเรื่องเลยดีกว่าเดี๋ยวจะเสียเวลาไปมากกว่านี้ วันนี้งานของนายอาจถือว่าได้ค่อนข้างจะต้องใช้ความระวังและความละเอียดรอบคอบเสียหน่อย เพราะลูกค้ารายนี้จัดเป็นพวกที่อ่อนไหวง่ายกับบางเรื่อง เพราะบางเรื่องคือตัวกระตุ้นอดีตที่โหดร้ายของเธอให้ตื่นขึ้นมา
ซึ่งโดยที่ลูกค้าคนนี้จะมีชื่อว่า 'เจสสิก้า' หรือสาวน้อยผู้ร่ำไห้แห่งย่านมิดไนท์ โดยที่เธอจะเป็นเด็กสาวในชุดนอนสีขาวสะอาดตา ถักเปียผมสองข้าง ผิวขาวจนเกือบซีด ใบหน้าของเธอจะดูเศร้าโศกตลอดเวลา และเธอจะกอดตุ๊กตาหมีขาดๆ มาด้วยประจำ
ซึ่งนิสัยเธอปกติแล้วจะไม่ค่อยอะไรกับใคร แต่ถ้าเกิดไปกระตุ้นถึงอดีตแสนเลวร้ายของเธอขึ้นมา เธอก็จะกลายเป็นตัวอันตรายที่รับมือยากทันที
เพราะด้วยความที่อ่อนไหวง่ายและบางทีการกระทำบางส่วนของนายก็ปลุกอดีตที่แสนเลวร้ายของเธอ ให้ตื่นขึ้นมา เราเลยมีกฎข้อปฎิบัติแบบพิเศษให้กับนายดังนี้
1.เจสสิก้าจะเข้ามาร้านเวลาเที่ยงคืนตรง เมื่อเธอเข้ามานายจะรู้ได้จากเสียงร่ำไห้สะอึกสะอื้นตลอดเวลาของเธอ
2.เจสสิก้าจะสั่งเมนูประจำที่เธอชอบก่อนที่เธอจะกลายเป็นแบบนี้ คือชาเขียวนมมัทฉะเย็น และเค้กวานิลา โดยที่ตลอดการสั่งเธอจะร้องไห้ไปด้วย อย่าไปขำหรือแสดงท่าทางตลกกับการสั่งของเธอเด็ดขาด เธอไม่ชอบให้ใครมาหัวเราะตอนที่เธอร่ำไห้ตลอดเวลา
3.เจสสิก้าจะนั่งที่โต๊ะที่มีแจกันปักดอกกุหลาบเหี่ยวๆ และเธอจะตั้งตุ๊กตาไว้ที่โต๊ะด้วย ถ้านายไม่เห็นว่าเธอตั้งตุ๊กตาของเธอไว้ที่โต๊ะ แสดงว่าเจสสิก้ากำลังมีอะไรตกค้างในใจจนไม่ยอมวางตุ๊กตาที่กอดไว้ ให้นายลุกไปปลอบใจเธอเสีย จะทำยังไงก็ได้ขอให้เธอยอมตั้งตุ๊กตาของเธอไว้ที่โต๊ะ
4.บางครั้งนายอาจได้ยินเธอฮัมเพลงปริศนา นั่นนะคือเพลงกล่อมที่เธอได้ยินเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะเสียแม่ไป เสียงเพลงของเธอไม่มีผลอะไรกับนายหรอก ส่วนมากแล้วเจสสิก้าจะคอยฮัมเพลงเพื่อระลึกถึงแม่ที่จากไป
5.เพราะโดยปกติเจสสิก้าคือคนที่ร่ำไห้ไม่ยอมหยุด นายอาจจะรู้สึกรำคาญเสียงของเธอ แต่ก็อย่าแสดงท่าทางรำคาญเธอเด็ดขาด ถ้านายเผลอแสดง เธอจะมองว่านายคือไอ้คนที่ลงมือสังหารแม่ของเจสสิก้าและทำให้เธอกลายมาเป็นแบบนี้ และสิ่งอันตรายจะมาเยือนนายแน่นอน
6.เจสสิก้ามีจุดอ่อนไหวคือมีด นายไม่ควรให้เธอเห็นมีดที่นายถือเด็ดขาด ไม่งั้นเจสสิก้าจะมองภาพซ้อนของฆาตกรที่ลงมือฆ่าแม่ของเธอ ซ้อนทับกับร่างของนาย และเธอไม่ลังเลที่จะฆ่านายเพื่อแก้แค้นแน่นอน
7.เมื่อนำขนมและน้ำไปเสริฟเจสสิก้า ให้นายสังเกตุให้ดีว่าเจสสิก้ากำลังทำอะไรอยู่ ถ้าเธอกำลังเงียบและจ้องมองที่ตุ๊กตา แสดงว่านายสามารถเสริฟน้ำและขนมได้ แต่ถ้าเธอกำลังร่ำไห้นายไม่ควรเด็ดขาด นายคงไม่อยากหายตัวหรือสูญเสียอวัยวะไปใช่ไหม
8.ในระหว่างที่เจสสิก้ากำลังลงมือกินน้ำและขนมอยู่นั้น นายไม่ควรเปิดเพลงอะไรก็ตามแต่ เพราะเจสสิก้าเกลียดเสียงเพลง มันจะทำให้เธออารมณ์เสียและอาละวาดแทน ดังนั้นไม่ต้องเปิดเพลงอะไรก็ตาม ถึงแม้ร้านจะเงียบจนน่าขนลุก ก็ทนต่อไป
9.บางครั้งนายอาจรู้สึกเหมือนหูแว่วได้ยินเสียงอู้อี้จากตุ๊กตาที่พูดกับเจสสิก้า ให้นายทำเป็นไม่สนใจเสีย นายไม่ควรให้สิ่งที่สิงสู่ในตุ๊กตาของเจสสิก้ารู้ว่านายรับรู้ถึงมัน ถ้ามันรับรู้ นายจะกลายเป็นสิ่งที่ไปสิงสู่ในตุ๊กตาของเจสสิก้าเสียแทน
10.โดยทั่วไปเจสสิก้าจะค่อนข้างสงบ แต่ถ้านายเห็นว่าเจสสิก้าดูมีท่าทางอารมณ์เสียหรือโมโหเพราะอะไรสักอย่าง ให้นายเอาซ็อคโกแลตไปให้เธอ สิ่งนี้จะช่วยให้เธอสงบขึ้น เพราะพื้นฐานแล้วเจสสิก้าชอบซ็อคโกแลต เราไม่ควรให้เจสสิก้ามีท่าทางแบบนี้เด็ดขาด เราเคยสูญเสียพนักงานมาเพราะกฎในข้อนี้แล้ว แถมอีริคก็เจ็บหนักอีกด้วย
11.เจสสิก้าจะลุกมาจ่ายเงินเมื่อกินขนมและน้ำเสร็จ ด้วยเศษผ้าสีแดงขาดๆ สามชิ้น ให้นายเก็บมันในเคาท์เตอร์แล้วมันจะเปลี่ยนเป็นเงิน จำนวน 5 ดอลลาร์เอง บางครั้งเธออาจให้ทิปนายด้วยกระดุมสีแดง ให้นายเก็บมัน สิ่งนี้จะมีประโยชน์ในวันข้างหน้า
12.หากในระหว่างที่เจสสิก้าจ่ายเงินเสร็จ ถ้าสีหน้าของเจสสิก้าเปลี่ยนจากเศร้าโศกเป็นสีหน้าที่ดูสดใสขึ้น แสดงว่าเธอประทับใจในการบริการของนาย และยังถือว่านายช่วยปลอบประโลมเธออีกด้วย แต่ถ้าสีหน้าเธอยังคงเศร้าโศก แสดงว่านายยังคงทำได้ไม่ดีพอ วิธีแก้คือให้นายนำเอาตุ๊กตาที่เคยได้มา นายยังจำได้ไหมตุ๊กตาจากลูกค้าที่ชื่อว่า 'มาทิวด้า' เอาให้เธอเสีย แล้วจะถือว่านายได้ปลอบประโลมเธอด้วยตุ๊กตาไหมพรมกระต่าย เจสสิก้าน่ะชอบกระต่ายที่สุดและเธอก็อยากได้ตุ๊กตากระต่ายมาเป็นเพื่อนให้กับตุ๊กตาหมีของเธอมานานแล้ว
13.เมื่อเธอเดินจากร้านไป นายอาจเห็นดอกกุหลาบเหี่ยวๆ ที่ถูกตั้งไว้ที่หน้าประตู อย่านำมันไปทิ้ง ให้เอามันไปปักในแจกันที่เจสสิก้าเคยนั่ง เพราะนี่คือสิ่งที่คอยย้ำเตือนให้เจสสิก้ารู้ว่า โต๊ะที่เธอเคยมานั่งกับแม่คือโต๊ะไหน อีกทั้งมันก็ยังช่วยให้เธอมีความทรงจำดีๆ ที่พอช่วยประโลมความเศร้าของเธอ ที่ไม่สามารถหยุดร่ำไห้ได้
และนี่ก็เป็นกฎข้อปฎิบัติคร่าวๆ สำหรับลูกค้ารายนี้ แต่ส่วนตัวสำหรับฉันนะแฟเรียล ลูกค้าคนนี้น่ะ ฉันว่าแอบมีความน่าเห็นใจอยู่ไม่น้อยนะ เสียแม่ไปแล้วยังต้องมาเป็นสาวน้อยผู้ที่ร่ำไห้ไม่หยุด ได้แต่ร่ำไห้ต่อไปอย่างไร้จุดสิ้นสุด
แต่ก็นะ ฉันก็ฝากความหวังว่านายคงจะช่วยบริการให้กับลูกค้าคนนี้ ให้ดีเหมือนกับที่นายเคยทำมานะแฟเรียล นายน่ะคือคนที่มีจิตใจรักการบริการนี่นา อย่าทำให้ฉันต้องผิดหวังเสียล่ะ
และก็สำหรับลูกค้าคนต่อไป ฉันขอบอกนะว่าคือคนที่จ่ายหนักสุดจัดระดับมหาเศรษฐีเลยล่ะ ซึ่งลูกค้าในวันมะรืนคือ 'แมทธิว' หรือหนุ่มเศรษฐีปริศนาแห่งย่านมิดไนท์ แต่ถึงจะชื่อดูไม่ได้มีอันตรายอะไร แต่ก็อย่าได้ประมาทนะแฟเรียล
ปล.ขอฝากร้านต้มแซ่บอีกร้านเผื่อนายสนไปกินนะ ร้านต้มแซ่บป้านิดแถวซอยเจริญวิทย์คืออร่อยแซ่บ ไว้วันไหนสักวันฉันค่อยพานายและอีริคไปตลุยกินต้มแซ่บและต้มเล้งล่ะกัน
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา