29 พ.ค. 2023 เวลา 02:00 • กีฬา

มันเป็นเรื่องของความเชื่อมั่น

“ ย้อนกลับไปตอนที่ผมมีอายุได้ 16 ปี ซึ่งในตอนนั้นผมต้องตกอยู่ในช่วงวิกฤตและเกิดความสับสนมากมายในชีวิตของการเล่นฟุตบอล เพราะผมแทบจะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของเบนฟิก้าเลยด้วยซ้ำ ซึ่งในตอนนั้นผมไม่ได้รับคำตอบของเรื่องนี้จากใครเลยและผมสับสนกับมันเอามากๆเลยนะ "
" สำหรับผมมันไม่ต่างกับการถูกทรมานเลย ผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อสิ่งเดียวนั้นคือการเล่นฟุตบอล ดังนั้นผมจึงต้องดิ้นรนเพื่อรับมือกับมันให้ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นและเรื่องนี้มันถึงขั้นที่จะทำให้ผมต้องออกจากสโมสรไปเลยทีเดียว"
" แต่ด้วยความโชคดีที่ผมได้รับคำแนะนำและการช่วยเหลือจากชายที่ชื่อว่า เฟอร์นันโด ชาลานา (Fernando Chalana) ซึ่งเขาเป็นเป็นหนึ่งในผู้เล่นโปรตุเกสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลคนนึง เขาเป็นปีกตัวเล็กที่มีหนวดที่เท่ห์เอามากๆ เขาทั้งเลี้ยงบอลและจ่ายบอลได้ดีและหาคนเทียบได้ยากที่สุดคนนึง และผู้คนมักจะเรียกเขาว่า อัจฉริยะตัวน้อย “
“ เขาเป็นหนึ่งในโค้ชเยาวชนของเราที่เบนฟิก้าและผมก็เดาว่าเขาต้องเห็นบางอย่างในตัวผม เพราะวันหนึ่งเขาพาผมออกไปและพูดว่า ‘ฟังนะ ผู้จัดการทีมของนายตอนนี้ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเอาซะเลย นายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่นี่ตอนนี้ และเชื่อฉันเถอะว่า…วันหนึ่งนายจะมีความหมายมากต่อทีม เชื่อฉันนะไอหนู นายต้องก้มหน้าทำงานหนักต่อไปและเมื่อโอกาสมาถึง พวกเขาจะเห็นนายแบบที่ฉันเห็น’ และนั้นเป็นบทสนทนาที่สำคัญที่สุดเพียงครั้งเดียวในชีวิตของผมในตอนนั้น "
" ถ้าไม่มีชาลานาเข้ามาในวันนั้น ผมไม่รู้เลยว่าผมเองจะเป็นยังไงในตอนนี้ เขาถึงกับเรียกผมว่า เมสซิซินโญ่ ผมเดาว่าเขาทำอย่างนั้นเพราะ ลิโอเนล เมสซี่ กับผมต่างก็ตัวเล็ก เทคนิคดี และถนัดเท้าซ้ายเหมือนกัน "
" แน่นอนว่าคุณไม่สามารถเปรียบเทียบผมกับอัจฉริยะอย่างเมสซี่ได้ แต่การที่ชาลานาพูดแบบนี้กับผม มันทำให้ผมมั่นใจในตัวเองอีกครั้งมากๆเลยหละ ดังนั้นผมก็บอกกับตัวเองว่า ‘โอเค ถ้าอัจฉริยะตัวน้อยคนนี้เชื่อมั่นในตัวนาย นายเองก็ควรจะเชื่อในตัวเองเช่นกันนะ แบร์นาโด้‘ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำงานหนักมากขึ้นในทุกๆวันและพยายามพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้ออกมาดียิ่งขึ้นในทุกๆการฝึกซ้อม “
แบร์นาโด้ ซิลวา กล่าว
Source by : The Players' Tribune Football
โฆษณา