27 พ.ค. 2023 เวลา 13:23 • ปรัชญา
เป็นเพราะคนเราทุกคนมองตัวเองไม่เห็น
โดยเฉพาะมองหน้าตัวเองด้วยตาตรงๆไม่ได้
เหมือนคนอื่นมองจริงๆ
คนอื่นรู้จักหน้าเราเห็นหน้าเนื้อเราได้มากกว่าเราเสียอีก ที่เขาบอกว่า คนเราไม่รู้จักตัวเองแม้กระทั่งหน้าคนอื่นยังเห็นชัดรู้จักมากกว่าเลย
แต่เจ้าของหน้าเสียอีก ต้องดูตัวเองในกระจก
สะท้อนเงา
การมองกระจกชะโงกดูเงาต้วเอง
นี่ก็ได้ภาพไม่ชัดเท่าคนอื่นมองเห็น
นี่ถ้าไม่มีกระจกเงา ไม่มีภาพสะท้อนกลับ
เจ้าของหน้าทุกคน จะเห็นหน้าตัวเองได้ไงนะ
ก็คงไม่หลงตัวเองกันทุกคนหรอก
เพียงแค่หลงในกระจกว่าเป็นอย่างนี้น
หลายคนก็ไม่ได้เช็คหล่อสวย แต่อาจกลัวกังวล
ว่าส่องไปแล้ว วันไหนไม่เห็นตัวเองในกระจกนี่ซิ
ยุ่งเลย
โฆษณา