5 มิ.ย. 2023 เวลา 02:00 • กีฬา

สำหรับผม คุณจะเป็นรักแรกและรักสุดท้าย

ความสัมพันธ์ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ อันโตเนลล่า ร็อคคูซโซ่ เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าความรักนั้นไม่มีอะไรสามารถขวางกั้นได้แม้จะเป็นความห่างไกลกันก็ตาม เรื่องราวความรักของพวกเขาเริ่มต้นขึ้นที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา บ้านเกิดในวัยเด็กของพวกเขาทั้งคู่
ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นพัฒนามาโดยตลอดแม้อาจจะมีบางช่วงเวลาที่พวกเขาต้องห่างกันเป็นพันๆไมล์ก็ตามและช่วงเวลาที่ห่างกันนั้นพวกเขาทั้งคู่มีโอกาสที่จะเจอความรักใหม่ๆกันอยู่ตลอดเวลาแต่ระยะทางและกาลเวลาก็ไม่ทำให้ความรักของทั้งคู่นั้นลดลงเลย ระยะห่างระหว่างกันที่เกิดเป็นช่องว่างระหว่างความสัมพันธ์ ความโดดเดี่ยวต่างหล่อหล่อมให้พวกเขานั้นรักกันมากขึ้นเมื่อได้พบกันและท้ายที่สุดความรักครั้งนี้ของทั้งคู่ก็จบลงด้วยการแต่งงานและให้กำเนิดลูกๆที่สุดเเสนจะพิเศษในท้ายที่สุด
ลูคัส ซาคาเรีย และ ลิโอเนล เมสซี่ เคยเป็นผู้เล่นที่ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ สโมสรในวัยเด็กของพวกเขาทั้งสอง พวกเขาทั้งคู่เล่นฟุตบอลในทีมเดียวกัน ลงแข่งขันด้วยกันมาโดยตลอดและพวกเขาก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันในเวลาต่อ โดยที่ลูคัสนั้นเป็นลูกพี่ลูกน้องของอันโตเนลล่า ในฤดูร้อนปีหนึ่งเขาเอ่ยปากชวนเมสซีไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวของเขาซึ่งอันโตเนลล่าก็ร่วมทริปนี้ด้วยเช่นกันและนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาด้วยกัน ซึ่งความรักของเขาเกิดขึ้นตอนที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีอายุได้ 9 ขวบ
ในวันวานที่พวกเขายังเป็นเด็ก ลิโอเนล และ อันโตเนลล่า ต่างก็วิ่งเล่นตามท้องถนนกับเพื่อนๆเหมือนกับเด็กคนอื่นๆในรุ่นราวคราวเดียวกัน ถึงกระนั้นความรักที่ทั้งสองมีต่อกันก็ดำรงอยู่และถูกพัฒนาขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา
เมื่อเขาอายุ 11 ขวบ เมสซีได้รับข่าวร้ายว่าเขาถูกวินิจฉัยพบว่าเป็นโรคฮอร์โมนทางการเจริญเติบโต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขาต้องตกอยู่ในความเสี่ยง แต่พ่อของลิโอเนลยอมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้ลูกชายมีโอกาสได้เล่นในทีมฟุตบอลระดับเยาวชนแม้จะต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมากก็ตาม
แต่เมื่อเมื่อทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า ทราบข่าวและได้รับรู้ถึงพรสวรรค์ของเด็กน้อยคนนี้ พวกเขาก็ได้ติดต่อครอบครัวของเมสซี่และเซ็นสัญญาเขาเข้าร่วมศูนย์ฝึกลามาเซียและยินดีที่จะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดของเด็กน้อยคนนี้ด้วย
นั้นเป็นเรื่องที่สุดแสนจะพิเศษมากสำหรับเด็กน้อยชาวอาเจนติน่าคนนึงและครอบครัว แต่สิ่งที่เขายังคงเป็นกังวลอยู่ก็คือ ตัวเขาและอันโตเนลล่าอาจจะต้องบอกลากันแต่เพียงเท่านี้ ซึ่งเรื่องราวดีๆระหว่างทั้งคู่นั้นต้องก็กลับเข้ามาทำร้ายจิตใจของทั้งคู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ต่อการที่ทั้งคู่ต้องเเยกจากกัน แต่เมสซี่ก็เป็นฝ่ายเอ่ยปากว่า เขาจะรักและจะรอคอยเพียงอันโตเนลล่าเท่านั้น นั้นเป็นคำสัญญาที่เด็กคนนึงสัญญาต่อสิ่งที่เขาเรียกมันว่า ความรัก
ในขณะที่เมสซี่ต้องโบกมือลาบ้านเกิดและออกเดินทางไปประเทศสเปนเพื่อทำตามความฝันนั้น เขามุ่งมั่นและตั้งใจอย่างหนักในการฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน ด้วยการทำงานหนักและมีวินัยซึ่งนั้นทำให้เขาเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็นหนึ่งในคนที่มีความสำคัญอย่างมากต่อสโมสร ถึงเขาจะได้รับความชื่นชมมากมายจากหลายๆฝ่าย มีผู้คนเข้าหาเขามากมาย แต่ตัวเขาเองก็ยังคงคิดถึงอันโตเนลล่าที่ยังอยู่ที่บ้านเกิดเสมอ เขายังคงนึกถึงช่วงเวลาในวันวานที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน
ในช่วงเวลาที่ ลิโอเนล เมสซี่ จำเป็นที่จะต้องย้ายไปยุโรปเพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทั้งตัวเขาเองและอันโตเนลล่าต่างคิดว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่ต้องยุติลงแล้วและจะไม่มีอะไรที่เหลือมากไปกว่าความทรงจำที่สวยงามที่ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกันในวัยเด็ก
แต่ในเวลาต่อมาขณะที่เมสซี่นั้นกำลังต่อสู้เพื่อไล่ตามความฝันของเขาอยู่ที่ บาร์เซโลน่า อยู่นั้น ทางด้าน อันโตเนลล่าเองก็ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่และนี่เป็นเรื่องที่หนักหนามากสำหรับผู้หญิงคนนึงที่จะรับมือกับเรื่องแบบนี้ได้
ทันทีที่เมสซี่ทราบข่าวเขาก็ขอบอกลาการฝึกซ้อมทันทีและรีบเดินทางเป็นระยะทางนับพันๆไมล์เพื่อมาให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างกับ อันโตเนลล่า ให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ และช่วงเวลาเหล่านั้นเองก็ทำให้อันโตเนลล่ารู้ว่าผู้ชายคนนี้รักเขามากขนาดไหนและนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันและหลังจากนั้นพวกเขาทั้งคู่ก็ตัดสินใจอยู่ย้ายไปใช้ชีวิตด้วยกันที่ประเทศสเปน
ลิโอเนล และ อันโตเนลล่าใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างเรียบง่ายและคอยเป็นที่พักพิงให้ซึ่งกันและกันอย่างใกล้ชิด เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าหากวันไหนที่เมสซี่ทำผลงานได้ไม่ดีในสนามเขาก็จะมีอันโตเนลล่าที่คอยซัพพอร์ตเขาอยู่ไม่ห่างเลย และในสัปดาห์ต่อมาเขาก็สร้างสิ่งมหัศจรรย์บนสนามขึ้นมาให้เราได้เห็น
เรื่องราวของทั้งคู่เป็นได้ด้วยดีและทั้งคู่ก็ตัดสินใจแต่งงานกันในปี 2017 โดยพวกเขาเลือกที่จะจัดงานเเต่งงานจากสถานที่ๆพวกเขาเติบโตมาด้วยกัน ณ เมืองโรซาริโอ โดยงานแต่งงานของทั้งคู่นั้นมีแขกเข้าร่วมงานกว่า 260 คน ซึ่งแขกที่มานั้นต่างก็เป็นเพื่อนร่วมทีมทั้งในอดีตและปัจจุบันและเพื่อนร่วมอาชีพอีกมากมายต่างก็มายินดีกับความรักของพวกเขาทั้งสอง
ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เขาต้องตัดสินใจอำลาที่ๆเป็นบ้านหลังที่สองของเขาอย่าง บาร์เซโลน่า สโมสรที่เป็นเหมือนจิตวิญญาณของเขาไปแล้วและเป็นสถานที่ๆเขามีเรื่องราวดีๆมากมาย รวมถึงมันเป็นสถานที่หล่อหลอมตัวเขาให้เป็นเขาได้อย่างในทุกวันนี้
ทางอันโตเนลล่าก็เข้าใจสโมสรที่ต้องตัดสินใจในเรื่องนี้และเขาคอยอยู่เคียงข้างกับชายคนรักของเธออย่างใกล้ชิดและนี้นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราจะได้เห็นเรื่องราวอันน่าประทับใจที่เกิดขึ้นบนความเศร้าของการจากลา แฟนบอลทั่วโลกต่างรับรู้ว่าอย่างน้อยไอดอลของพวกเขาเองก็ไม่ได้โดดเดี่ยวและพวกเขาจะคอยซัพพอร์ตทั้งเมสซี่และอันโตเนลล่าให้ประสบความสำเร็จในอนาคตเหมือนที่เป็นมาอยู่เสมอ
เรื่องราวความรักของทั้งสองนั้นสวยงามราวกับนิทานเรื่องหนึ่ง พวกเขาอยู่ด้วยกันมาเกือบทั้งชีวิตทั้งในสถานะคนรู้จัก เพื่อน แฟนและสามีภรรยาในท้ายที่สุด ทั้งสองต่างเผชิญกับความทุกข์ยากและแข็งแกร่งขึ้นเพื่อลูกๆของพวกเขา และในวันนี้นิทานเรื่องนี้ได้ถูกเติมเต็มด้วยแชมป์ฟุตบอลโลกที่เมสซี่นั้นรอคอยมาตลอดทั้งชีวิต เขาเอาชนะมันและได้รับรางวัลสำหรับความพยายามที่เขาทุ่มเทเเละเสียสละมาตลอดชีวิตของเขาสำเร็จแล้ว และนี้คงถึงเวลาแล้วที่เขาจะวางทุกสิ่งลงและเฉลิมฉลองรางวัลชีวิตนี้กับครอบครัว
Source by : BBC & Laliga & CNN & BengalDaily
โฆษณา