27 พ.ค. 2023 เวลา 16:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ย้อนวันฉัน18

ภาพยนต์Netflixสัญชาติเสปนแนวโรแมนติกคอมเมดี้ดราม่า เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายมาก จากตอนแรกที่คิดว่าคงเป็นหนังแบบใสๆชีวิตนักเรียนไรงี้ แต่แล้วเรื่องก็พลิกผันในตอนที่อมีเลียร้องขอชีวิตตอนวัย18อีกครั้งแบะประสบอุบัติเหตุ ตอนนั้นก็คิดว่าเธอคงได้กลับไปเกิดใหม่เป็นตัวเองอีกครั้ง
แต่นั่นก็ผิดคาด เพราะการเกิดใหม่ครั้งนี้มันมีแค่วันเดียวซ้ำไปซ้ำมาเนี่ยสิ ประมาณว่า วันนี้คือวันพรุ่งนี้ ทุกเช้าเธอจะตื่นมาพบกับเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ของพ่อแม่
เอมีเลียพยายามหาคำตอบว่าทำไมตัวเองถึงติดอยู่ในวนลูปนี้ซ้ำ ๆ ทำเอาคนดูลุ้นตัวเกร็งไปด้วย เกิดควาารู้สึกหมดหวังไปด้วยว่าเธอคงต้องติดอยู่ในเวลานั้นตลอดไปแล้วล่ะ
แต่แล้ววันนึงเอมีเลีนก็ได้มาพบกับกุญแจดอกสุดท้าย นั่นก็คือ ฟีโอน่า ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กแต่เอมีเลียทิ่งเธอเอาไว้ให้โดดเดี่ยว และเมื่อเอมิเลียรํู้ว่าฟีโอน่ารักเธอ อยู่ๆอีกวันนึงเอมีเลียก็ดบัยไปอยู่ที่เดิม ตรงที่เกิดอุบัติเหตุ ก็โล่งใจในที่สุดก็กลับมาสู่เวลาเดิมซักที
เรื่องนี้น่าทึ่งตรงที่ว่า แค่วันเดียวอ่ะ คือวันที่เอมีเลียอายุครบ18ปี แค่วันเดียวตัวหนังก็สามารถเล่าได้หลายสตอรี่มากๆ เรื่องนี้โคตตตรดี แอบแฝงคำสอนดีๆเรื่องการเลือกคบเพื่อนเอาไว้ด้วย ดูเรื่องนี้แล้วอยากกลับไป18อีกครั้งเลยค่ะ
ให้คะแนน 10000/10ไปเลยค้าาา
โฆษณา