28 พ.ค. 2023 เวลา 00:41 • ข่าวรอบโลก

สรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ

หญิงสาวแจ้งความจับแฟนข้อหาทำร้ายร่างกาย
สุดท้ายแฟนหนุ่มแอบมาดักฆ่าหญิงสาวที่ลานจอดรถ
หลังจากตำรวจปล่อยตัวผู้ชายเพียง 1 ชั่วโมง
เรื่องเรื่อง
1. เป็นเรื่องราวของคู่รักต่างวัยคู่หนึ่งขอใช้นามสมมติผู้ชายว่า "เอ" ส่วนผู้หญิงก็ขอใช้นามสมมติว่า "บี" นะครับ
2. เอเป็นชายวัย 33ปี ส่วนบีเป็นหญิงวัย 47ปี ทั้งสองคบหาดูใจในฐานะแฟนมาแล้วเป็นระยะเวลา 1ปี ชีวิตรักของทั้งสองก็เหมือนคู่รักทั่วไป จะมีจุดที่แตกต่างตรงที่ว่าเอเป็นพวกที่ชอบใช้ความรุนแรงและเขามักจะทำร้ายร่างกายบีเสมอ
3. สุดท้ายความอดทนก็มีขีดจำกัด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาบีได้เข้าไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกเอทำร้ายร่างกาย จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 ตำรวจก็เรียกเอและบีไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ
4. ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำเอ ราว ๆ 1 ชั่วโมงก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไป ส่วนบีที่เป็นผู้เสียหายก็อยู่รอเพื่อสอบปากคำต่อก่อนที่จะแยกย้ายในเวลาต่อมา
เหตุไม่คาดฝัน
2
5. หลังจากที่ตำรวจปล่อยตัวเอได้เพียง 10 นาที เอก็รีบเดินไปซุ่มรอบีที่ลานจอดรถใต้ดินแห่งหนึ่งในกรุงโซล โดยจุดที่เอซุ่มรออยู่ก็คือบริเวณหลังรถยนต์ของบี
6. พอบีเดินกลับมาเอารถ เอก็ใช้จังหวะนี้ในการสังหารบีโดยการใช้มีดแทงจนเสียชีวิต ก่อนที่จะอุ้มร่างของบีขึ้นไว้ในเบาะหลังของรถและทำการขับรถคันนั้นเพื่อหลบหนี
ตามจับ
7. จากนั้นไม่นานตำรวจก็ได้รับแจ้งความคนหายและพอเริ่มสืบสวนก็พบว่าเอเป็นผู้ก่อเหตุ เอใช้เวลาหลบหนีกว่า 8 ชั่วโมงก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับได้ที่ภูเขาลึกแห่งหนึ่ง พร้อมกับรถยนต์และร่างของบีที่อยู่ภายในรถ
1
เสียงวิจารณ์และคำชี้แจง
8. เหตุการณ์นี้ได้สร้างเสียงวิจารณ์เป็นจำนวนมากให้แก่ตำรวจที่รับทำคดี ชาวเกาหลีใต้หลายคนพูดไปในทางเดียวกันว่า ตำรวจประมาทและขาดความใส่ใจต่อเหยื่อ ทำไมถึงไม่คุ้มครองเหยื่อหรืออย่างน้อยก็เดินไปส่งที่รถก็ยังดี
1
9. ด้านตำรวจก็ชี้แจงว่า ผู้หญิงแจ้งเพียงว่าฝ่ายชายดึงแขนเธอ เนื่องจากความรุนแรงค่อนข้างน้อย ดังนั้นเธอจึงไม่สามารถขอคำสั่งคุ้มครองได้
10. แต่ถึงอย่างนั้นตำรวจก็ได้ถามความสมัครใจฝ่ายหญิงไปแล้วว่า "ยินดีสวมนาฬิกาอัจฉริยะที่มีฟังก์ชันระบุตำแหน่งหรือไม่ หรือต้องการให้หาที่พักชั่วคราวให้หรือไม่" เพราะฝ่ายหญิงกับฝ่ายชายอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน
11. แต่ฝ่ายหญิงก็ปฏิเสธทุกความช่วยเหลือที่ตำรวจยื่นให้ ดังนั้นจะบอกว่าตำรวจปล่อยปะละเลยก็ไม่ถูกต้องไปซะทีเดียว .. แต่ยังไงเหตุการณ์ดังกล่าวก็เป็นเหตุสะเทือนขวัญและมันไม่ควรจะต้องเกิดขึ้นอีก
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา