28 พ.ค. 2023 เวลา 05:58 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตูลูส

แอร์บัสเปิดตัว Arabsat Badr-8: TELEO นวัตกรรมใหม่สื่อสารด้วยแสง

ดาวเทียมสื่อสารโทรคมนาคม Arabsat Badr-8 ที่สร้างโดยแอร์บัส ประสบความสำเร็จในการส่งดาวเทียมจากแหลมคานาเวอรัล รัฐฟลอริดา Badr-8 ตั้งอยู่บนดาวเทียมยูโรสตาร์นีโอที่อยู่กับที่ซึ่งอยู่ประจำที่ล่าสุดของแอร์บัส จะให้การเชื่อมต่อแก่ผู้ใช้ทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียกลาง
ยานอวกาศยังได้รับการติดตั้ง TELEO ซึ่งเป็นเครื่องสาธิตอวกาศที่เป็นนวัตกรรมเครื่องแรกของโลกของแอร์บัสเพื่อให้มีพื้นที่ว่างสำหรับการสื่อสารด้วยแสงบนพื้นดินด้วยความเร็วระดับกิกะบิต เพย์โหลดของเครื่องสาธิต TELEO ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารลิงค์ฟีดเดอร์ออปติคอลที่มีความจุสูงมาก ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารด้วยแสงรุ่นใหม่ของแอร์บัสในอวกาศ
Jean Marc Nasr หัวหน้าฝ่าย Space Systems กล่าวว่า "การเปิดตัว Eurostar Neo series ที่ประสบความสำเร็จเป็นครั้งที่ 3 และยานอวกาศลำที่ 8 ของเราที่สร้างขึ้นสำหรับ Arabsat Badr-8 ซึ่งติดตั้ง TELEO payload ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญล่าสุดสำหรับธุรกิจโทรคมนาคมของเรา . ด้วยความจุน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้นและระบบควบคุมพลังงานและความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น Badr-8 จะเข้ามาแทนที่และเพิ่มขีดความสามารถของ Arabsat
หลังจากประสบความสำเร็จในการปล่อยและแยก Badr-8 กำลังใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อไปถึงวงโคจรค้างฟ้าที่ 36,000 กม. จากนั้นดาวเทียมจะเข้าสู่ช่วงการทดสอบที่ครอบคลุมในวงโคจร geostationary ก่อนที่จะเข้าสู่บริการเต็มรูปแบบ ด้วยมวลปล่อย 4.5 ตันและกำลัง 17.8 กิโลวัตต์ ดาวเทียมได้รับการออกแบบให้ทำงานในวงโคจรเป็นเวลา 15 ปี ดาวเทียมโทรคมนาคมค้างฟ้าที่เชื่อถือได้เป็นพิเศษของแอร์บัสประสบความสำเร็จในการให้บริการในวงโคจรมากว่า 1,300 ปี
แพลตฟอร์ม Eurostar Neo ของ Airbus ได้รับการพัฒนาภายใต้กรอบโครงการความร่วมมือของ European Space Agency (ESA) ร่วมกับหน่วยงานอวกาศของฝรั่งเศส CNES และได้รับการสนับสนุนจากองค์การอวกาศแห่งสหราชอาณาจักรและหน่วยงานอื่น ๆ ทั่วยุโรป เพย์โหลดของผู้สาธิต TELEO ได้รับการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจาก CNES
@AirbusSpace
โฆษณา