ชะลอการซื้อบ้าน ซื้อรถ เพราะเงินก้อนนั้น จะเป็น 1,000 ล้านในอนาคต / โจ ลูกอิสาน

สรุปข้อคิด คุณโจ ลูกอิสาน จากงาน Road to FIRE
2
คุณอนุรักษ์ บุญแสวง หรือพี่โจ ลูกอิสาน ผู้สร้างความมั่งคั่ง จากเงินเริ่มต้น 800,000 บาท จนทุกวันนนี้ เงินต้นดังกล่าว ได้กลายมาเป็นเงินสูงกว่า 1,000 ล้านบาท
3
-แม้ว่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในปัจจุบัน อาจจะเป็นเรื่องที่ยากขึ้น แต่ถ้าเราพยายามศึกษา ตั้งอกตั้งใจในการทำการบ้าน คือหาหุ้นลงทุนให้มากกว่าคนอื่น ก็เชื่อว่า ยังพอมีหุ้นดี ๆ ให้เราลงทุนได้อยู่
2
-พี่โจพบว่า ที่ผ่านมา ก็เห็นนักลงทุนหน้าใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น หลายคนสามารถสร้างตัวเอง จนมีเงินมากกว่า 100 ล้านบาทได้ นั่นก็เพราะพวกเขา ไม่พยายามหยุดที่จะหาโอกาส
-ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีอิสรภาพทางการเงิน พี่โจก็เคยทำผิดพลาดมาจาก การนำเงิน 600,000 บาท ไปซื้อรถมือหนึ่ง แม้ว่าในตอนนั้น พี่โจจะมีเงินเก็บทั้งชีวิตเพียงแค่ 2,400,000 บาท ทำให้เงินต้นที่สามารถนำไปลงทุนหายไป
4
-วันนี้ได้ลองคำนวณดูแล้ว พบว่า ถ้าวันนั้นไม่นำเงินไปซื้อรถ เงิน 600,000 บาท ในวันนั้น ด้วยผลตอบแทนทบต้นที่คุณโจทำได้ เงินก้อนนั้นจะกลายเป็น เงิน 1,000 ล้านบาท ในวันนี้..
-อยากรวยอย่าเรื่องมาก ชะลอการจ่ายเงินก้อนใหญ่ อย่าซื้อบ้านซื้อรถ ถ้าเลี่ยงได้ให้เลี่ยงไปก่อน เพราะจะทำให้เงินต้นเราหายไปมาก ลงทุนแบบพี่โจ ต้องออมให้หนัก ลงทุนให้ไว และสร้างผลตอบแทนให้สูง
3
-คุณโจบอกว่า ถ้าเราอยากมีอิสรภาพทางการเงิน เราต้องทำตัวให้ไม่เหมือนคนอื่น ถ้าฟ้าลิขิตมาให้ 1 ใน 100 คนที่รวยได้ คนนั้นจะไม่ทำสิ่งที่เหมือนคนอื่น
1
-ในชีวิต มี 2 สิ่งที่พี่โจเลือกได้ถูกต้อง เลยทำให้ทุกวันนี้ ตัวเองสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ คือ
1.เลือกคู่ชีวิตได้ดี
2.เลือกอาจารย์ได้ถูกคน
10
-พี่โจเล่าว่า อาจารย์ที่เป็นแรงบันดาลใจในการลงทุนของพี่โจ คือ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร และ Warren Buffett ที่นับถือเป็นอาจารย์ไม่ใช่เพราะหน้าตาหรือพูดจาดี แต่เป็นเพราะแนวคิดที่มีเหตุผล และมีหลักฐานที่เป็นที่ประจักษ์
6
-สุดท้าย การมีความมุ่งมั่น เเน่วแน่ และมีศรัทธาที่ไม่ท้อถอย ในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ จะช่วยนำทาง ให้เราเดินไปสู่ การมีอิสรภาพทางการเงินได้..
2
#RoadtoFIRE #ลงทุนแมน #ลงทุนแมนForum2023
โฆษณา