29 พ.ค. 2023 เวลา 02:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Smart Cybersecurity Summit Thailand 2023

ครั้งแรกในไทยเมื่อ ClosterStill และ ExpoSis ได้จับมือกับ สกมช.(NCSA) ร่วมกันจัดงาน
เมื่อความมั่นคงและปลอดภัยขององค์กรถือเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ เพราะในยุคที่ดิจิตอลกำลังเติบโต ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยภัยคุกคามทางไซเบอร์เช่นกัน ล่าสุดทาง ClosterStill และ ExpoSis ได้จับมือกับสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคง ปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) หรือ NCSA ร่วมกันจัดงาน “Smart Cybersecurity” ซึ่งได้จัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เช้า 8:15 น. ไปจนถึง 18:00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร (QSNCC)
โดยงานนี้จัดขึ้นสำหรับกลุ่มผู้บริหารหรือผู้ที่มีอำนาจและดูแลทางด้าน IT ให้กับองค์กรต่าง ๆ ภายในงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกจะเป็นในส่วนของ งานสัมมนาเกี่ยวกับ Cybersecurity โดยในช่วงเปิดงานจะเป็นการ อัปเดตกฎระเบียบใหม่และผลกระทบต่อความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย” โดย พลตรี ธีรวุฒิ วิทยากรณ์ รองเลขาธิการแห่ง NCSA (สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ) และต่อด้วยการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อต่าง ๆ ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งหลังจากจบการบรรยายช่วงพักเบรกเรา
(รูปภาพบรรยากาศภายในงานนิทรรศการ)
ในส่วนที่ 2 ของงานจะเป็นในส่วนของนิทรรศการ ซึ่งแต่ละบูธก็จะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในวงการ Security ทั้งในประเทศไทยและระดับโลกมากมายที่จะมาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับเรื่อง Cybersecurity เพื่อให้กลุ่มลูกค้าองค์กร สามารถนำไปปรับใช้ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Cybersecurity ให้เหมาะกับองค์กรของตนเอง และในแต่ละบูธไม่เพียงแค่ให้ความรู้เท่านั้น ภายในบูธก็ยังมีเกมส์เพื่อแลกรับรางวัลได้อีกด้วย
แน่นอนว่างาน Smart Cybersecurity เป็นงานที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย ในยุคที่เทคโนโลยีและการเชื่อมต่อกันผ่านอินเทอร์เน็ตเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การรักษาความปลอดภัยทางดิจิทัลกลายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับองค์กรและรัฐบาลทั่วโลก
ผู้ที่เข้าร่วมงาน Smart Cybersecurity จะได้รับความรู้ที่หลากหลายในเรื่องของความปลอดภัยทางดิจิทัล รวมถึงเทคนิคและเครื่องมือที่ใช้ในการตรวจจับและป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ เช่น การวิเคราะห์และการจัดการความเสี่ยงทางความปลอดภัย การตรวจสอบระบบเครือข่ายเพื่อค้นหาช่องโหว่ที่เปิดเผย และการตรวจจับและติดตามการทำธุรกรรมที่สามารถเกิดการฉ้อโกงได้ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถป้องกันและตอบสนองต่อการขโมยข้อมูล การโจมตีด้านไซเบอร์ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การนำความรู้และทักษะด้านความปลอดภัยทางดิจิทัลที่ได้รับจากงาน Smart Cybersecurity มาปรับใช้กับองค์กรของท่านจะช่วยขับเคลื่อนความปลอดภัยและความมั่นคงให้กับประเทศไทยอย่างมาก เป็นงานที่สุดยอดไปเลยใช่ไหมหละครับ หากทุกท่านมีงานดี ๆ แบบนี้อีก ทาง Avery IT Tech จะคอยมาอัพเดตให้ฟังกันอีกนะครับ
สามารถติดตามข่าวสารหรือสาระความรู้แวดวง IT ได้ที่ Avery it tech “เพราะเรื่อง IT อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ”
โฆษณา