29 พ.ค. 2023 เวลา 02:53 • ความคิดเห็น
พระทักว่าอย่าผูกจิตพยาบาท เปรียบเสมือนเป็นวิบากกรรมของชีวิตไหม?
คำถามนี้ถูกลบ
ใช่ค่ะ ถ้าเราไม่เลิกก็ไม่มีทางหลุดจากกรรมได้ พูดง่ายๆ คือ ถ้าเราพยาบาทก็มีความขุ่นเคืองภายในจิตใจแล้วก็พอเราเห็นคนที่เราผูกใจเจ็บมันก็ทำให้หัวเสียได้ง่าย แล้วเรื่องแค่นี้วางไม่ได้เราก็เข้าสู่กระแสแห่งธรรมะไม่ได้ การบรรลุธรรมไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน มันแล้วแต่จริตของแต่ละคนอ่ะค่ะ
โฆษณา