29 พ.ค. 2023 เวลา 05:38 • ปรัชญา
หากตอบในทางปรัชญา เงินคือคำตอบของชีวิตนั้น ผมตีความข้อความนี้ว่า เงินน่าจะมีความหมายเหมือนกับคำว่า ความสุข คงจะเป็นเรื่องที่ทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิตเพื่อรักษาสิ่งนี้ไว้ เพราะมันตือคำตอบ(สิ่งที่แสวงหา)ของชีวิต ดังนั้น
สรุป นะครับ เงิน แค่ บาทสองบาท ก็คุณก็เห็นคุณค่าของมันแล้ว ขอแค่มีเงินครับ
..ในโลกความเป็นจริง เงินไม่ใช่คำตอบชีวิต คนเลยต้องการเงินมากๆ มากเพื่อใช้แสวงหาความสุขให้ตน การมีความสุขจะมากจะน้อย คนเราก็ล้วนต้องการ ไม่มีที่สิ้นสุด จนชีวิตจะหาไม่ เงินเป็นสิ่งที่บันดาลสุขให้เราได้ ตั้งแต่ระดับเล็กน้อยถึงมากมาย เราจึงใช้เงินและหาเงินมาใช้
 
...หากเงินคือคำตอบของชีวิตจริง เราจะเก็บไม่ใช้แน่นอนครับ ยิ่งเก็บยิ่งได้ ยิ่งตอบโจทย์ชีวิตครับ..^^
โฆษณา