29 พ.ค. 2023 เวลา 06:31 • ความคิดเห็น
ถ้าไม่ใช่คนในสายเลือด เราคิดว่าไม่มีเหตุจำเป็นต้องเลี้ยง ให้สนับสนุนทางอื่น
เนื่องจากครอบครัวเราผ่านการเลี้ยงคนโฉดมาหลายคน ประสบการณ์สอนให้รู้ว่า "คนพื้นฐานสันดานหยาบ แค่รอจังหวะที่จะสำแดงฤทธิ์"
ต่อให้เราเลี้ยงดูเค้าในแบบที่ดี ไม่ว่าจะใช้ไม้อ่อนไม้แข็งอย่างไร อาจขัดเกลานิสัยได้บางส่วน แต่มิอาจไว้ใจได้ เค้าอาจนำพาปัญหามาให้ปวดหัว
วันนึงที่เค้ากลับมาทำสิ่งผิดซ้ำ บอกให้รู้พฤติกรรมที่ทำลายชีวิตเค้า แสดงความรู้สึกที่เราหมดความเชื่อใจในตัวเค้า
แนะนำให้เค้าใช้ความสามารถที่มีสร้างงานที่อื่น และให้เงินสนับสนุนเค้า เราจะไม่พยายามเก็บคนแบบนี้ไว้ใกล้ตัว
โฆษณา