29 พ.ค. 2023 เวลา 09:08 • ความคิดเห็น

共情能力强

我觉得共情能力是一种诅咒
我见过的共情能力强的人
没有一个活得快乐
Wǒ juédé gòng qíng nénglì shì yī zhǒng zǔzhòu wǒ jiànguò de gòng qíng nénglì qiáng de rén méiyǒu yīgè huó dé kuàilè
ฉันคิดว่าความเห็นอกเห็นใจเป็นคำสาปอย่างหนึ่ง
คนที่มีความสามารถในกา่รเห็นอกเห็นใจสูงที่ฉันเคยพบ
ไม่มีใครใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเลย
ทำไมยิ่งเราเข้าใจคนอื่นมากขึ้นเรายิ่งไม่มีความสุขล่ะ ยิ่งเราเห็นอกเห็นใจก็ยิ่งเปิดโอกาศให้คนไม่ดีเข้ามาเอารัดเอาเปรียบเราได้มากขึ้นหรือ มีเพียงเราที่ค่อยเข้าใจคนอื่น คอนเห็นใจเขา แล้วใครล่ะจะมาเห็นอกเห็นใจเราบ้าง แล้วคุณล่ะคิดยังไรกับคำพูดนี้ เห็นด้วยไม่เห็นด้วยอย่างไรคอมเม้นมาคุยกันได้นะ
共情能力 : ความเห็นอกเห็นใจ ความสามารถในการรับรู้และเข้าใจความรู้สึกของคนอื่น
โฆษณา