29 พ.ค. 2023 เวลา 09:52 • ไลฟ์สไตล์

กลับมาพร้อมกับโฉมใหม่

แจน แวะกินข้างถนน
ชื่อแจนค่ะ ตอนนี้กลับมาเขียนบล็อกดิทแบบจริงจัง หลังจากไม่ค่อยได้ดูแลนานถึง 2 ปี เพื่อนๆ ที่เคยคุยกันในนี้ก็เริ่มหายไป เลยอยากดึงช่วงเวลาดีๆ แบบนั้นกลับมาอีกครั้ง
ตอนที่แจนเริ่มทำเพจในเฟสบุคแรกๆ ตอนปี 2020 คนติดตาม 200 คน ขับยับมาเรื่อยๆ เวลาผ่านมา 1 ปี เพิ่มเป็น 6,000 คน เชื่อไหม! ตอนนั้นแจนท้อมากกกกก... แทบจะๆ อยากทิ้งไปเลย คิดดูนะ 1 ปี คนติดตาม 6,000 คน ถือว่าน้อยมาก
แล้วแจนเองทำเกี่ยวกับรีวิวอาหารด้วย ก็ไปเจอวิกฤตโรคโคโรนา2019(โควิด-19) อีก มันคือช่วงที่ ต้องถอนหายใจยาวๆ เฮ้อออออ... แต่ก็กัดฟันทำต่อ ทั้งซื้ออาหารมารีวิวเองที่บ้าน เพราะนโยบายฯ ช่วงนั่นไม่ให้นั่งกินที่ร้าน แจนก็ไปหาซื้อจานชามสวยๆ และของตกแต่งมาถ่ายรูป จัดจานสวยๆ ทำแบบไม่ลดละ
แต่โชคเริ่มเข้าข้าง เขาคงสงสารแจนอะ.. หลังจากรัฐบาลอนุญาตให้ไปนั่งกินอาหารที่ได้ แจนก็ไม่รอช้าที่จะแบกกล้องไปถ่ายตามร้านต่างๆ ช่วนนั่นลูกค้าที่มาใช้บริการต้องใส่แมทด้วยนะ แจนเองไปทำรายการก็ต้องเสี่ยงเจอคนเยอะ และต้องใส่หน้ากากพลาสติกใส ยังไงเราก็ต้องรอด
ด้วยความตั้งใจ และแรงอธิษฐาน 555 (แอบอยู่สายมูเตฯ มาช่วงหนึ่ง) ผู้คนหลังไหลมาจากไหนไม่รู้ เพิ่มขึ้นมาเป็นหลักหมื่น จนมาถึง 80,000 คน โอ้ว!! เป็นอะไรที่ทำให้แจนหายเหนื่อย และมีกำลังทำต่อไป
ณ วันนี้ แจนเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาพร้อมๆ กับการทำเพจ ก็เป็นเวลา 3 ปีกับอีก 4 เดือน แจนมีผู้ติดตามแล้วกว่า 1 แสนกว่าคน
จำนวนผู้ติดตามเพจ แวะกินจ้างถนน
เห็นตัวแล้วดีใจมาก แบบบรรยายไม่ถูก
แจนเองเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้เลย ได้เก็บประการณ์ต่างๆ จากปัญหาที่เจอ เก็บความท้อมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองทำผลงานที่มีคุณภาพนี้ต่อไป ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อนร้านค้าที่กำลังฟื้นตัวจากเศรษฐกิจในอดีตต้องหยุดชะงัก
แจนจะเติบโตไปพร้อมกับร้านค้าต่างๆ และจะตั้งใจทำในสิ่งที่รักอย่างไม่ย้อท้ออีกต่อไป ยิ้มให้กับมัน และสนุกไปพร้อมๆ กับทุกคน ขอบคุณทุกคนด้วยค่ะ 😊
โฆษณา