29 พ.ค. 2023 เวลา 11:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ

จะหาข้อมูลบริษัทลูกที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดฯ จากไหน??

เราสามารถหาข้อมูลว่า บริษัทเราสนใจที่จดทะเบียนในตลาดฯ ว่ามีบริษัทลูก (บริษัทย่อย) อะไรบ้าง ได้จาก แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี/รายงานประจำปี จะอยู่ในเว็บไซต์ของ set ตรงหุ้นที่เราสนใจ ในหัวข้อ “ข้อมูลหลักทรัพย์”
ซึ่งถ้าบริษัทลูกนั้นจดทะเบียนซื้อขายในตลาดฯ เราก็จะสามารถหาข้อมูลของบริษัทนั้นในเว็บไซต์ของ set ได้เลย แต่ถ้าบริษัทลูกนั้นไม่ได้จดทะเบียนในตลาด ก็จะไม่มีข้อมูลในเว็บไซต์ของ set ซึ่งเราก็สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของ “กรมพัฒนาธุรกิจและการค้า (DBD)”
โดยเข้าไปในเว็บไซต์ www.dbd.go.th “บริการออนไลน์” >> บริการข้อมูลธุรกิจ >> DBD DataWarehouse+(คลังข้อมูลธุรกิจ) ตรงช่องค้นหา เราก็คีย์ชื่อบริษัท หรือ เลขทะเบียนนิติบุคคล ก็ได้
ตัวอย่างที่แสดงให้ดูเป็นบริษัท STARK ที่ไม่นำส่งงบ และถูกขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามซื้อขาย และจะมีการเปิดให้ซื้อขายได้ชั่วคราว วันที่ 1-30 มิ.ย. นี้ ที่มีบริษัทลูกหลัก (บริษัทย่อยหลัก) คือ บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดฯ แล้วเราอยากดูข้อมูลบริษัทนี้ เราเป็นบริษัทอะไรยังไง กรรมการเป็นใครบ้าง งบการเงินเป็นยังไง ได้จากตรงนี้
ถ้าใครต้องการอ่านเพิ่มเติม ว่างบ STARK งบ STARK ที่ผ่านมามีอะไร สามารถอ่านได้จากโพสนี้นะ https://doctorwanttime.com/2023/04/12/งบ-stark-มีอะไร/ ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่ส่งงบปี 65 และมีการแจ้งต่อตลาดว่าจะส่งภายในเดือน มิ.ย. นี้
หมอยุ่งอยากมีเวลา พูดคุยเรื่องหุ้นและกองทุน เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง
ติดตามความรู้ทางการเงินแบบเข้าใจง่าย
ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
#อ่านงบการเงิน #งบการเงิน #หมอยุ่งอยากมีเวลา #หุ้น #งบดุล #งบกำไรขาดทุน #งบกระแสเงินสด #STARK #บริษัทลูก #บริษัทย่อย
โฆษณา