29 พ.ค. 2023 เวลา 14:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 29th MAY 2023

ถ้าวัดความแข็งแรงของ SET ตอนนี้ แม้ว่าจะไม่ได้แข็งแรงมาก แต่ก็ไม่แย่มาก เพราะว่ามีการลงไปทดสอบแนวรับแถว 1528 – 1530 แล้ววันถัดมาบวกต่อทดสอบแถว 1540 อีกรอบ แต่ถ้าดูจากกราฟจะพบว่าอัพไซด์การเด้งเหลือไม่มาก กำลังจะชนแนวต้านแถว 1550 ดังนั้น ตัวไหนที่กำไรยังพอถือรอลุ้นต่ออีก 10 จุดได้ หรือขายบางส่วนแถวนี้เพื่อลดความเสี่ยงก่อนครับ
แผนทาง YouTube เฮียมีพูดไว้ละเอียดแล้วครับว่าถ้า SET ไม่ลงจะมีเป้าการดีดกลับ 2 จุด ส่วนจะเป็นแนวต้านเท่าไหร่ สามารถไปฟังเฮียพูดในรายการได้ครับ
สิ่งที่เปลี่ยนไประหว่างวีคนี้กับวีคที่แล้วชัดๆ คือ “ วอลุ่มเริ่มกลับมาบาง “ ลดระดับต่ำเหลือ 30,000 ล้านบาท ซึ่งไม่ว่าจะเป็นผลมาจากการที่ตลาดฝั่งสหรัฐฯ หยุดทำการวันนี้หรือไม่ก็ตาม ประกอบกับปัจจัยบวกที่ยังมองไม่เห็นแม้แต่เงา ทำให้ SET มีโอกาสเลี้ยงตัวออกข้างไปเรื่อยๆ ในลักษณะของ Sideway ไปเรื่อยๆ เพื่อรอความชัดเจนราวๆ กลางเดือน 6 ครับ
สิ่งที่ต้องจับตาอีกอย่างคือ “ จุดเกมของเกมส์ระหว่างกองทุนกับฝรั่ง . ว่าสุดท้ายแล้วจะออกมารูปแบบไหน เมื่อไหร่ ไม่มีใครตอบได้ แต่ถ้าเราดูการซื้อขายกับดัชนีประกอบกันในช่วง 3-4 วีคที่ผ่านมา จะพอเดาแบบหยาบๆ ได้ว่า กองทุนน่าจะติดหุ้นแถว 1560++ ไว้ไม่น้อย ดังนั้นทางเดียวที่จะรอดคือ ต้องยัดของใส่เม่า ด้วยการลากมันวอลุ่มบางๆ แบบนี้แหละครับ
พอเจาะเข้าหุ้นรายตัว จะพบว่ากลุ่มโรงพยาบาล เริ่มมีข่าวโควิดกลับมาเก็บตกท่านที่ไม่เคยติด จนบางรพ.เตียงเต็มก็มี ทำให้วันนี้ CHG EKH BCH ส่วน BH ซวยโดนฝรั่งถล่มต่อ ถ้าพรุ่งนี้กองทุนยังหน้าตักเหลือ เราน่าจะได้เห็น DELTA แตะ 100 บาทอีกครั้งครับ
ส่วนหุ้นผีที่เฮียเขาโทรนัดไว้เมื่อวันศุกร์ วันนี้ถือว่าตรงเวลา ตรงต่อหน้าที่ดีเยี่ยม ใน Top Gainer กว่าครึ่ง เป็นหุ้นที่ราคาไม่ถึง 1 บาทด้วยซ้ำ ท่านใดเล่นได้ก็โกยช่วงนี้ไป ท่านใดไม่ถนัดก็อย่าไปแหย่ แล้วปล่อยให้ขาดทุนจนออกไม่ได้แบบเทพตะขาบละกันครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
AS เสี่ยงซื้อที่แนวรับ ถ้าขึ้นจะใกล้ 18 บาทเป็นเป้าแรก : แนวรับ 14.70 – 14.80 / SL : 14.40
DITTO ถ้ายังไม่หลุดแถวแนวรับ ลุ้นต่อไป : แนวรับ 30.00(+-) / SL : 28.50
FLOYD เก็งกำไร : แนวรับ 1.30(+-) / SL 1.26
สุดท้ายก็ฝากทุกท่าน ช่วยกันติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ทั้งในยูทูปและบทความเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้เฮียและเทพตะขาบด้วย หากสนใจกลุ่มสมาชิกทั้ง 3 แบบ ตอนนี้เรามี Line แบบเป็นทางการ สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา