30 พ.ค. 2023 เวลา 02:47 • ความคิดเห็น

“ก้อนหิน” กับ “ใบไม้”

ใบไม้ : พี่ก้อนหิน พี่แข็งแกร่งจัง น้ำไหลแรงแค่ไหนก็ไม่ทำให้พี่สั่นคลอนได้เลย
ก้อนหิน : พี่ต้องฝึกอดทน ทั้งวันทั้งคืน ไม่มีหยุดพัก เพื่อทนแรงกระแทก แรงดันต่างๆ พี่จึงมั่นคงอยู่ได้แบบนี้ ว่าแต่น้องใบไม้ขึ้นมาปีนพักอยู่บนตัวพี่ไหม น้องจะได้ไม่ต้องโดนกระแสน้ำไหลไปไหน
ใบไม้ : ขอบใจมากจ๊ะพี่ก้อนหิน ถึงฉันจะอยู่บนตัวพี่ แม้อาจหลบแรงน้ำได้ แต่ก็ไม่พ้นแรงลม สุดท้ายฉันก็ต้องปลิวไปอยู่ดี ฉันอยากเผชิญโลกด้วยตัวของฉันเอง ให้ตัวฉันไหลไปตามแรงน้ำ ให้ไหลไปตามแรงลมเถอะพี่ก้อนหิน
1
ก้อนหิน : พี่ว่าการไหลไปตามแรงน้ำ ไหลไปตามแรงลมแบบนี้มันจะดีได้ยังไง มันทำให้เราไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง และคาดเดาอะไรก็ไม่ได้
ใบไม้ : มันก็ใช่จ๊ะพี่ก้อนหิน การที่ฉันต้องปลิวไปตามกระแสลม ไหลไปตามกระแสน้ำ ไปเรื่อยๆ มันทำให้น้องคลาดเดาอะไรไม่ได้ แต่มันก็ทำให้ฉันได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ รอบตัว ทำให้ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ทำให้ได้เจอเรื่องที่ไม่เคยเจอ มันทำให้ชีวิตฉันได้ผจญภัยไปกับเรื่องราวต่างๆ
ก้อนหิน : ฟังแล้วพี่อยากเห็นภาพแบบนั้นบ้าง พี่อยู่ตรงนี้มานาน พี่เองก็เริ่มเบื่อกับภาพเดิมๆ เริ่มเหนื่อยกับการทนรับกระแสน้ำอยู่ทุกวัน มันเหมือนพี่ต้องแบกอะไรหนักๆ แล้วต้องฝืนทนแรงกระแทกอยู่ตลอด ทำยังไงพี่ถึงจะเป็นแบบน้องได้?
ใบไม้ : อย่าเพิ่งสั่นคลอนไปพี่ก้อนหิน พี่เองก็มีจุดแข็งของพี่ ส่วนฉันเองก็มีข้อดีของฉัน เราต่างก็มีข้อดี ข้อเสียที่ต่างกันไปตามสถานะของมัน
ถึงฉันจะได้พบเจอเรื่องราวใหม่ๆ มากมาย แต่ฉันก็อาจจะจมลงน้ำไปเมื่อไรก็ได้ไม่มีใครรู้ ซึ่งต่างจากพี่ที่ถึงแม้จะเห็นแต่ภาพเดิมๆ แต่พี่ก็ยังแข็งแกร่งมั่นคงอยู่ได้
ก้อนหิน : พี่เข้าใจละ พี่จะยืนยัดรอรับสายน้ำต่อไป ถึงจะเป็นที่เดิม แต่สายน้ำ ใบไม้ ปลา สัตว์ต่างๆ ที่ไหลผ่านก็ล้วนเป็นเพื่อนใหม่ที่พี่ได้พบเจอตลอด จะว่าไปมันก็ทำให้พี่ไม่เคยเหงาเลย
ใบไม้ : ใช่จ๊ะพี่ก้อนหิน
อะ ลมมาแล้ว ฉันคงต้องปลิวไหลไปตามกระแสน้ำก่อนนะพี่ก้อนหิน
ก้อนหิน : แล้วเจอกันใหม่นะน้องใบไม้ ถ้าโชคดีเราคงได้เจอกันอีกครั้ง
ใบไม้ : ฉันคิดว่าเราน่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว เพราะเราอยู่คนละเส้นทางเดินคนละเส้น พี่ก็มีทางของพี่ ส่วนฉันก็มีทางของฉัน เพียงแค่เรามีจุดเชื่อมเดียวกัน ณ เวลานี้เท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไปเราต่างก็ต้องก้าวเดินไปตามทางของตัวเอง
แต่ฉันก็ดีใจที่เราได้รู้จักกันนะ
ก้อนหิน : พี่ก็ดีใจที่ได้รู้จักน้อง ขอให้โชคดีในการเดินทาง..
ใบไม้ก็คือใบไม้
ก้อนหินก็คือก้อนหิน
จะคาดหวังให้ใบไม้ใช้ชีวิตยึดมั่นเหมือนก้อนหินคงไม่ดีแน่
และจะให้ก้อนหินไหลไปตามกระแสน้ำเหมือนใบไม้ก็คงไม่ได้
1
เพราะชีวิตใครก็ชีวิตมัน
จะใช้ชีวิตแทนกันไม่ได้..
1
โฆษณา