30 พ.ค. 2023 เวลา 04:00 • การศึกษา
ต้องใช้การมองตัวเองและมองว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง คือสิ่งสำคัญในการทำให้ความรู้สึกในการก้าวข้ามผ่านการเลิกกับแฟนเก่าไป
อันนี้คือแนวทางที่สามารถลองทำเองได้นะครับ
ลองให้เวลาให้ตัวเองหายเจ็บปวด
เมื่อความรู้สึกที่มีต่อแฟนเก่ายังเป็นเรื่องที่ซึมเซาและทำให้ซึมเศร้าอยู่ ก็ให้เวลาแก่ตนเองเพื่อหายเจ็บปวดและให้เวลาที่จำเป็นในการฟื้นตัวกลับมาอยู่กับตัวเองให้มากพอครับ
อย่าติดต่อหรือติดตามแฟนเก่า
เพื่อช่วยให้สามารถเลิกและมูฟออนต่อไปได้ดีขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการติดต่อหรือติดตามชีวิตของแฟนเก่าครับ อย่างน้อยในช่วงเวลาที่คุณต้องการที่จะมูฟออนและฟื้นตัว
รับรู้ความรู้สึกและความคิด
พยายามรับรู้ความรู้สึกและความคิดที่เกิดขึ้นภายในตัวเอง แต่อย่าไปยุ่งกับมันเกินไปกับความรู้สึกเหล่านั้น คือให้ทำความเข้าใจว่าความรู้สึกเหล่านี้เป็นสิ่งปกติ (ก็เจออยู่ทุกวัน) และจะผ่านไปตามเวลา อย่าไปสนใจหรือยุ่งกับมันมาก หรือในอีกความหมายนึงคือ ตั้งสติ มีสมาธิ รับรู้นั้นเองครับ
รักษาสมดุลในชีวิตของตัวเอง
การให้ความสำคัญและรักษาสมดุลในชีวิตของตัวเอง เช่น การดูแลสุขภาพที่ดี การออกกำลังกาย การพักผ่อนที่เพียงพอ การทำงานหรือการเรียนรู้ และกิจกรรมที่เราชื่นชอบ หรือไม่ก็ลองสร้างตารางเวลาที่เหมาะสมในชีวิตประจำวันเพื่อช่วยให้ตัวเราเองรู้สึกมั่นคงและมั่นใจในตัวเองด้วยครับ
เปิดรับโอกาสใหม่
ในขณะที่เรากำลังมูฟออน ควรให้โอกาสกับตัวเองในการพบเจอประสบการณ์ใหม่ รู้จักผู้คนใหม่ ลองกิจกรรมใหม่ หรือมองหาความสุขในเรื่องอื่นๆ ที่อาจช่วยให้เราเปิดใจกับโลกที่กว้างขึ้นได้ครับ โลกมันไม่ได้แคบอยู่แค่ในหัวสมองหรือในตัวเรา ออกมาเจอโลกภายนอกครับ
อย่าคาดหวังการมูฟออนให้เร็วเกินไปนัก
การมูฟออนต้องใช้เวลาและความพยายามนะครับ ควรจะให้เวลาตัวเองเพื่อเข้าสัมผัสความสงบและความรู้สึกที่ดีของตัวเอง ก่อนที่จะพร้อมจะมีความสัมพันธ์ใหม่อีกครั้ง
จำไว้ว่าการมูฟออนคือกระบวนการที่ใช้เวลาและความพยายาม คือมันปกติที่อาจจะรู้สึกเจ็บปวดหรือหงุดหงิดได้ในบางวัน แต่อย่าลังเลที่จะหาความช่วยเหลือจากเพื่อน หรือคนรอบกายซึ่งอาจช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ครับ
โฆษณา