30 พ.ค. 2023 เวลา 07:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ

จีนเตรียมอัดฉีดเงินอย่างน้อย 14 ล้านดอลลาร์ต่อปี ลงทุน Web3

กรุงปักกิ่งเตรียมเงินลงทุนไว้อย่างน้อย 14 ล้านดอลลาร์ต่อปีในอุตสาหกรรม Web3 เพื่อเสริมความสามารถในการแข่งขันในเวทีสากลและเป็นจุดศูนย์กลางในเอเชีย
แม้ว่าทางการของจีน จะยังปิดกั้นการเข้าถึง Bitcoin และ Ethereum แต่การประกาศเสริมการลงทุนครั้งนี้ เป็นสัญญาณที่สำคัญว่าประเทศจีนอาจเริ่มกลับเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่อีกครั้ง
ในระหว่างการประชุม Zhongguancun Forum ประจำปี 2023 ที่เรียกว่า Web 3: Future Internet Industry Development คณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งกรุงปักกิ่ง ร่วมกับคณะกรรมการบริหารอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี Zhongguancun ได้เปิดตัวเอกสารร่วมกันชื่อ Beijing Web 3 Innovation and Development เพื่อประกาศแผนการอัดฉีดเงินในอุตสาหกรรม
เอกสารระบุว่าในเบื้องต้นเขตเฉาหยาง (Chaoyang District) วางแผนที่จะลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านหยวน “ในกองทุนพิเศษทุกปีเพื่อสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรม” ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 14 ล้านเหรียญสหรัฐ ยังไม่รวมการลงทุนจากเขตหรือองค์กรอื่นๆ แม้ว่าจะยังปิดกั้นการซื้อขายคริปโตอยู่ก็ตาม
ในเอกสารระบุว่า นวัตกรรมนี้เป็นเทคโนโลยีที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้และเป็นพัฒนาการของโลกอินเทอร์เน็ตในอนาคต มันเป็นพื้นที่สามมิติที่ผสมผสานโลกจริงและโลกเสมือนที่จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้แก่ผู้บริโภค
แรงผลักดันหนึ่งของจีนอาจมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าสหรัฐอเมริกายังคงเป็นผู้นำการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้อยู่ ซึ่งในแทบเอเชียยังมีญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่เร่งพัฒนาทางด้านนี้และเป็นคู่แข่งด้วยเช่นกัน
โฆษณา