1 มิ.ย. 2023 เวลา 00:09 • อาหาร
ฟัดชิคเก้น

ร้าน Fatt Chicken ข้าวมันไก่สิงคโปร์แท้ๆ ฝีมือเชฟ อินอค

หากใครได้ดูรายการแข่งขันการทำอาหาร Top Chef Season ล่าสุด
คงรู้จักเชฟอินอค กันดี ด้วยเพราะเชฟอินอคเป็นคนสิงคโปร์ที่พูดภาษาไทยได้ชัดเจน
มีบุคลิกที่นอบน้อม ประกอบกับฝีมือการทำอาหารที่มีเอกลักษณ์ไม่ธรรมดา ทำให้มีหลายคนคอยตามเชียร์เชฟอินอคอยู่ไม่น้อย ซึ่งตัวเชฟอินอคเองก็สามารถฟันฝ่าพาตัวเองไปได้ถึงรอบ Final สุดท้ายของ Top Chef
เชฟอินอค เตียว เป็นเชฟชาวสิงคโปร์ที่ทำงานเป็นเชฟมาตั้งแต่อายุ 15 และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ในสิงคโปร์ ต่อมาเชฟอินอคได้เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการอาหาร The Next Iron Chef Thailand Season 2 ซึ่งเป็นชาวต่างชาติคนเดียวในการแข่งขันนี้ ซึ่งเขาสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนไทยเริ่มรู้จัก “เชฟอินอค”
ในช่วงที่เกิดปัญหาโรคระบาดในปี 2021 เชฟอินอคคิดถึงบ้านและครอบครัวของเขามาก จึงได้ทำร้าน “Fatt Chicken” หรือ “ฟัด ชิกเก้น” ขึ้นมา ด้วยต้องการให้เป็นร้านอาหารที่สามารถให้บริการอาหารอร่อยๆ ที่มีรสชาติคุ้นเคยเหมือนกับตอนที่เขาอยู่ประเทศสิงคโปร์
ร้าน “ฟัด ชิกเก้น” คือร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์ที่ถูกรังสรรค์ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดของเชฟอินอค ที่ต้องการให้มีรสชาติใกล้เคียงกับข้าวมันไก่สิงคโปร์แท้ๆ มากที่สุด นอกจากนี้ในร้านยังมีเมนูอาหารสิงคโปร์ที่ทางเชฟอินอค อยากนำเสนอให้คนไทยได้ลองชิมอีกมากมาย และเมื่อผมมีโอกาสจึงไม่พลาดที่จะไปลองชิมที่ร้าน ฟัด ชิกเก้น ทันที
1
ร้าน ฟัด ชิกเก้น ที่ผมไปทานตั้งอยู่ที่ Central World ชั้น 3 ซึ่งเมนูแรกที่ผมสั่ง คือ ไก่รวม 2 อย่าง
ตัวไก่ที่ถูกจัดมาในจานจะเป็น เนื้อ ไก่ต้ม กับ ไก่ทอด ซึ่งไก่ต้มเนื้อจะเย็นเท่าอุณหภูมิห้อง ด้วยเพราะเป็นสูตรเฉพาะของสิงคโปร์ เพื่อทำให้เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ และเนื้อไก่ก็ทำออกมาได้นุ่มมากจริงๆ แม้เนื้อจะชิ้นใหญ่ก็ยังคงฉ่ำไม่แห้ง แถมยังมีความหวานนิดๆ
2
ส่วนไก่ทอดก็ทอดออกมาได้เหลืองกรอบนอก นุ่มใน มีน้ำจิ้มเสิร์ฟมาให้ 3 แบบ คือ น้ำจิ้มขิง ซึ่งจะมีความหอมของขิงและมัน น้ำจิ้มพริกส้มซึ่งเป็นน้ำจิ้มสไตล์สิงคโปร์ที่มีความเผ็ดเปรี้ยว น้ำจิ้มอย่างสุดท้ายเป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวแบบไทยที่มีความเค็มนิดๆ ผสมความเผ็ดสไตล์แบบไทยๆ
บักกุ๊ดเต๋ อีกหนึ่งเมนูเด็ดของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางร้านเสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟใส่สมุนไพรกว่า 18 ชนิด ทำให้มีกลิ่นหอมมาก ตัวน้ำซุปก็หวาน เข้มข้นเผ็ดร้อน เครื่องที่ใส่ก็แน่นเต็มไปด้วย กระดูกหมูที่ตุ๋นจนเปื่อย กระเพาะหมูที่เนื้อนิ่มไม่คาว เต้าหู้ทอด ฟองเต้าหู้ เห็ดหอม เห็ดเข็มทอง ผักกาดขาว รวมกันแล้วได้รสชาติอร่อยกลมกล่อมถูกใจคนไทยได้ไม่ยาก จัดเป็นเมนูเด็ดที่ผมขอแนะนำ
1
ข้าวอบหม้อดิน เป็นเมนูที่ผมสนใจตั้งแต่ที่เคยเห็นเชฟอินอคทำตอนแข่งขันรายการที่กรรมการทุกคนจะชื่นชมในความอร่อยของมันมาก ซึ่งข้าวอบหม้อดินจะมีเสิร์ฟจำนวนจำกัดต่อวัน เป็นข้าวอบหม้อดินสไตล์นานหยาง ที่เมื่อเปิดฝาออกมากลิ่นจะหอมมาก เนื้อไก่ก็นุ่ม ผักคะน้าก็หวานกรอบ แต่ทีเด็ดสุดๆ อยู่ที่ตัวข้าวที่มีความกรอบความหวานความมัน แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันเพื่อไม่ให้ข้าวที่อยู่ก้นหม้อไหม้จะอร่อยลงตัวมาก
2
เกี๊ยวเสฉวนในน้ำซุป ตัวเกี๊ยวชิ้นใหญ่แป้งบางแต่ไส้แน่น ได้รสความหวานนิดเค็มหน่อยๆ ตัวน้ำซุปทำออกมาใส สี เหลืองทอง มีกลิ่นหอม รสหวาน ทานแล้วสดชื่น แก้เลี่ยนได้อย่างดี
โดยรวมแล้ว ร้าน ฟัด ชิกเก้น ทำให้ผมได้รับรู้ความมุ่งมั่นของเชฟอินอคที่อยากจะทำอาหารให้คนไทยได้รับรู้รสชาติอาหารสิงคโปร์ในสูตรต้นตำรับแท้ๆ ว่าเป็นอย่างไร เปรียบเหมือนนกต่างถิ่นที่สู้บากบั่นทำรังในที่ไม่คุ้นเคย และวันนี้ความพากเพียรของเขาก็ออกมาเป็นรูปร่างให้เราได้เห็นเป็นรัง รังที่มีชื่อว่า “ฟัด ชิกเก้น” ครับ
1
โฆษณา