30 พ.ค. 2023 เวลา 09:59

ความเครียดกับ"อาหาร"

"ความเครียด" เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจออยู่แล้วขึ้นอยู่กับว่าปัญหาแต่ละคนเป็นเรื่องอะไร และเราสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้ไหม แต่ความเครียดที่น่าปวดหัวที่สุดสำหรับฉันก็คือ"เรื่องครอบครัว"เป็นปัญหาเล็กๆที่เราสามารถพูดคุยกันได้แต่สิ่งที่น่ากลัวก็คือ เราไม่พูดกันเพราะเรามองว่าเป็นเรื่องเล็กๆและปล่อยเอาไว้อย่างนั้นจนมันบานปลาย คนที่ทุกข์ที่สุดคือคนที่อยู่ตรงกลางอย่างเรา ที่ไม่สามารถพูดคุยหรือปรึกษาใครได้ มันอึดอัดเหนื่อยและท้อมากๆ บางครั้งก็อยากอยู่แบบสงบแต่ก็ต้องเจอกับปัญหาเดิม เรื่องเดิม คำพูดเดิม
จนบางครั้งก็รู้สึกท้อ และสิ่งที่ช่วยให้ความเครียดหายและทำให้ความสุขเล็กๆเข้ามาแทนที่ก็คือ"อาหาร"การได้ทานอาหารที่อร่อยดื่มกาแฟสักแก้วมองวิวบรรยากาศสวยๆสงบ ก็ช่วยให้เราลืมความทุกข์ได้ถึงจะเป็นระยะเวลาแค่สั้นๆแต่มันก็เหมือนได้เติมพลังให้กับร่างกายเรา และได้คิดหาวิธีแก้ไขปัญหาให้กับเราได้อีกด้วย
***S***
โฆษณา