1 มิ.ย. 2023 เวลา 12:00 • การตลาด

การเพิ่มความสุขให้ชีวิตด้วย “Vuja Dé”

ในสังคมที่วุ่นวายภาวะที่เราต้องเจอคือ “ความเครียด” ในทุกรูปแบบ
สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่บั่นทอนความสุขให้ลดน้อยลงอย่างไม่รู้ตัว และถ้าไม่รู้จักเติม “ความสุข” ย่อมไม่เป็นผลดีแน่
Vuja Dé แตกต่างจาก Déjà vu เพราะ Vuja Dé คือ ความรู้สึกแปลกใหม่และไม่คุ้นเคยต่อสิ่งที่เราทำมาตลอด
เช่น ในขณะที่เรากำลังขับรถไปทำงานผ่านเส้นทางที่ใช้ประจำทุกวันเรากลับรู้สึกว่ามีบางสิ่งแปลกไปอย่างสิ้นเชิง จนเราเริ่มสงสัยและใส่ใจหารายละเอียดต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของความรู้สึกไม่คุ้นชิน
คำถามก็คือ แล้ว Vuja Dé เพิ่มความสุขให้ชีวิตได้อย่างไร?
1.เป็นวิธีคิดที่ทำให้เห็นมุมมองใหม่ๆที่ไม่เคยเห็น และทำให้ชีวิตรู้สึกว่ามีสีสัน มีชีวิตชีวาได้มากขึ้น
2.ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีความสุข โดยการฉีกกรอบความคิด ตั้งรูปแบบการทำงานที่ทำให้ดูสนุกมากขึ้น
3.เป็นแนวคิดที่โหมไฟที่กำลังมอดให้ลุกโชนอีกครั้ง ซึ่งต้องเริ่มจากการเปลี่ยนมุมมองใหม่ ไม่อยู่กับวังวนเดิมที่ซ้ำซาก
พื้นฐานของ Vuja Dé คือการลองปรับความคิดเล็กน้อย สิ่งต่างๆ ที่เคยเห็นมาเป็นล้านครั้งอาจมีความหมายกับเรามากกว่าที่คิด วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มวิธีคิดที่มีประสิทธิภาพ และเติมความสุขให้กับชีวิตได้มากขึ้น
อ้างอิง
#Marketing #การตลาด #แฟรนไชส์ #MarketingMore
โฆษณา