1 มิ.ย. 2023 เวลา 02:00 • ธุรกิจ

MIXUE(มี่เสวี่ย) แฟรนไชส์ร้านไอติมและชาเจ้าดังจากจีน ตั้งเป้้า 2,000 สาขาใน 3 ปี

รู้หรือไม่ว่า MIXUE (มี่เสวี่ย) ไม่ได้มีจุดเริ่มต้นจากธุรกิจร้านไอศกรีมหรือชาแต่อย่างใด แต่เริ่มต้นมาจากธุรกิจร้านน้ำแข็งไส
ภาพจาก FB : Mixue siam square
แฟรนไชส์ร้านไอศกรีมและชาสัญชาติจีน กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเมืองไทย ปัจจุบันมีจำนวน 14 สาขา ล่าสุดเปิดสาขาสยามสแควร์ ฝั่นถนนอังรีดูนังต์ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 66
MIXUE เข้ามาทำตลาดตั้งแต่เดือน ก.ย. 65 เปิดสาขาแรกแถวซอยราคมคำแหง 53 ใช้กลยุทธ์ขยายสาขาทำเลมหาวิทยาลัย ย่านชุมชน ตั้งเป้าใน 3 ปี ขยายแฟรนไชส์ 2,000 สาขา เปิดรับสมัครพนักงานมากกว่า 10,000 คนในไทย
 
มุ่งมั่นจัดหาวัตถุดิบทั้งชา ผลไม้จากท้องถิ่นในไทย สนับสนุน พัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตร อนาคตมีแผนสร้างคลังสินค้า โรงงานแปรรูปผลไม้ในไทย ส่งออกเป็นวัตุถดิบในร้าน MIXUE ทั่วโลก
เอกลักษณ์ MIXUE คือ ไอศกรีม Soft Serve โคนวาฟเฟิลอันใหญ่ เริ่มต้นแค่ 15 บาท มีชานมไข่มุกและชาผลไม้อื่นๆ หลากหลายเมนู ราคาสุดคุ้ม น้ำเลม่อนแก้วใหญ่ๆ ราคาแค่ 20 บาท, ชาพีชใส่เนื้อผลไม้เต็มๆ แก้วละ 45 บาท, ชานมไข่มุกแก้วละ 40 บาท ราคาย่อมเยา มีสาขาเยอะ เข้าถึงง่าย ทำให้ MIXUE ครองใจลูกค้ารวดเร็ว มีการทำตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โชว์ภาพลักษณ์แบรนด์ทันสมัย มีตัว “Snow King” ตุ๊กตาสโนว์แมน หน้าตาบ้องแบ๊วสวมมงกุฎ เป็นมาสคอตประจำร้าน
ภาพจาก FB : MIXUE Thailand
ปัจจุบัน MIXUE มีสาขาในจีนมากกว่า 25,000 แห่ง สาขาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 3,000 แห่ง เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดสาขามากสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก รองจาก Mcdonald, Subway, Starbucks และ KFC
นับว่าเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ร้านไอศกรีมและชาสัญชาติจีน ที่กำลังมาแรง สร้างกระแสฮือฮาอย่างมากในตอนนี้ เตรียมเขย่าบัลลังก์คู่แข่งสำคัญอย่าง "แดรี่ ควีน" เจ้าตลาดไอศกรีม Soft Serve ในไทย เดินเกมกลยุทธ์ยึดทำเลมหาลัย ย่านชุมชน มีเมนูหลากหลาย ไม่มีแบรนด์ไหนทำมาก่อน ทั้งไอศกรีม ชานมไข่มุก แถมราคาถูกกว่าคู่แข่ง 15-50 บาทเท่านั้น
ภาพจาก FB : Mixue siam square
คิดเห็นกันยังไงบ้าง ใครได้ไปลิ้มลองรสชาติกันมาแล้ว แชร์ประสบการณ์เข้ามาแบ่งปันกันได้
 
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
 
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document
 
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
 
อ้างอิงข้อมูล
 
โฆษณา