31 พ.ค. 2023 เวลา 12:14 • สุขภาพ

หลังจากผ่านเรื่องราวเลวร้าย มาถึงตอนนี้ อายุครรภ์ 6 เดือนแล้ว มันกลับมาอีกแล้ว…

ก่อนหน้านี้เราไปทำงานที่วัด มีพระท่านทักว่า เด็กทุกคนเกิดมามีกรรม แต่ลูกเอ็งกรรมเยอะหน่อย หมอจะให้เอาออกตั้งแต่ยังเป็นก้อนเลือด แต่กรรมนั้นหมดไปแล้ว แต่กรรมใหม่กำลังจะมา ระวังตัวและดูแลตัวเองให้ดี พระท่านบอกว่าหลังมิถุนายนจะดีขึ้น
แล้วกรรมที่หลวงพ่อทักมันก็มาแล้ว เมื่อเราเสี่ยงภาวะครรภ์เป็นพิษ หมอบอกว่า ให้รีบกินยา ถ้าความดันสูงจะทำอะไรไม่ได้แล้ว
ผลข้างเคียงของยาคือ เลือดจะหยุดช้า และจะแสบท้อง ยาต้องกินระหว่างอาหารเท่านั้น ตอนนี้เราต้องวัดความดันและน้ำหนักทุกวัน
อายุ 27 ปี ท้องแรก งงหล่ะสิ ทำไมถึงเสี่ยง เราก็ไม่รู้เหมือนกัน แม้กระทั่งหมอเอง..ก็ไม่รู้
อากาศที่เกิดขึ้น คือ เท้าบวม หน้าบวมบางวัน แต่เท้าไม่ควรบวมตอนนี้ น้ำหนักขึ้นเร็ว ทั้งๆที่กินน้อยลง ตอนนี้เราหนัก 10 โลแล้ว …
วิธีที่หมอแนะนำคือกินยาไป 2 เดือน ถ้าความดันขึ้นให้หยุดยาแล้วรีบหาหมอ ช่วงกินยาคือยื้อเวลาให้ลูกในท้องได้เติบโตเต็มที่ก่อนออกมาสู่โลกภายนอก
ถ้าเกิดความดันสูง หมอจะให้หยุดยา 2 อาทิตย์แล้วทำคลอดทันที แต่ถ้ายังไม่ถึง 7 เดือน มีสิทธิ์ที่ต้องเลือกชีวิตแม่หรือลูก
เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ
และอยากให้แม่ทุกคนเข้มแข็ง ถ้ามครที่กำลังเจอปะญหาแบบเรา เราเชื่อว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี
#ฟางเต่า #รักลูก #เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ #ตั้งครรภ์ #คุณแม่มือใหม่
โฆษณา