31 พ.ค. 2023 เวลา 13:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 31st MAY 2023

SET ลงไปทดสอบแนวรับแถว 1520 ก่อนที่จะได้แรงจากการปรับพอร์ตของดัชนี MSCI ดันขึ้นมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน จนเกือบพลิกเป็นบวก มีการทำรายการช่วง ATC แบบมหาศาล ตัวไหนที่ปิดโดดไกลก็ถือว่าดีไป ซึ่งทำให้ DELTA เกือบแตะ 100 บาทแล้ว
ตัวที่เก็งว่าจะเข้า MSCI ได้แก่ MAKRO ก็ไม่ผิดหวังเป็นรอบที่สอง หลังจากที่แห้วไปเมื่อรอบเดือน 2 ส่วนตัวที่ยังต้องรอต่อไปคือ TLI ส่วนตัวที่ถูกถอดออก ไปเข้ากลุ่ม SMALL CAP แทน ได้แก่ TU ซึ่งโดนขายหนัก ก็ไม่พลิกโผล พร้อมกับ JMT ที่อยู่ขาเด้งพอดี ทำให้ราคาออกมาไม่แย่ครับ
แม้ว่าจะมีรายการ MSCI แต่ยอดของฝรั่งก็ยังออกมาเป็นลบเหมือนเดิม ยิ่งตอกย้ำถึงความแน่วแน่ที่จะนำเงินออกไปสู่แหล่งตลาดทุนหรือสินทรัพย์อื่นๆ แต่ในอีกด้านก็ว่าไม่ได้ เพราะว่าวันนี้ตลาดทั่วเอเชียแดงหมด ไม่เว้นแม้แต่ NIKKEI ที่แข็งแรงสุดในภูมิภาคครับ
กลุ่มน้ำมัน PTT PTTEP โดนขายลงมาเล็กน้อย โดยมีความกังวลระยะสั้นเกี่ยวกับเรื่องเพดานหนี้ว่าจะโหวตสำเร็จหรือไม่ ? ยังยืนยันตามเดิมว่า เรื่องนี้น่าจะไม่มีอะไรและใกล้จบแล้ว ส่วนเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็เป็นไปตามคาดที่ 0.25% แต่ตัวเลขที่น่าสังเกตคือ GDP ลดลง ซึ่งลดลงแทบทุกตัว ยกเว้น การบริโภคในประเทศที่ดีขึ้น
ในส่วนของหุ้นรายตัว ยังพอมีหุ้นเก็งกำไรเล่นได้ แต่ไม่ได้เล่นง่ายมาก อย่าง BVG ก็ลากขึ้นไปเชือด พรุ่งนี้จับตาดู STARK ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งวันนี้ผู้ถือหุ้นกู้โหวตเรียกคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสำหรับ 2 รุ่น กว่า 2000 ล้านบาท ดังนั้นใครจะเข้าเก็งกำไร ก็ถือว่าเล่นด้วยใจล้วนๆ ครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
AS เสี่ยงซื้อที่แนวรับ ถ้าขึ้นจะใกล้ 18 บาทเป็นเป้าแรก : แนวรับ 14.70 – 14.80 / SL : 14.40
GABLE เตรียม Breakout : แนวรับ 5.60 – 5.70 / SL : 5.50
ONEE รอขายแถว 5.70 – 5.80 หรือแถว 6 บาท + : แนวรับ 5.30 / SL 5.20
สุดท้ายก็ฝากทุกท่าน ช่วยกันติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ทั้งในยูทูปและบทความเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้เฮียและเทพตะขาบด้วย หากสนใจกลุ่มสมาชิกทั้ง 3 แบบ ตอนนี้เรามี Line แบบเป็นทางการ สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
1
โฆษณา