1 มิ.ย. 2023 เวลา 03:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ

... "ธนาครเครดิตสวิส วิกฤติยังไม่จบ รอบใหม่กำลังมา ... ลูกน้องแห่หนี"

... Credit Suisse ธนาคารใหญ่ที่เจอวิบากกรรมอยู่ และเจอ Bank Run คนแห่ถอนเงินออกอย่างหนักมาแล้วสองครั้งและอาจมีทรัพย์สินอื่นๆ อีกมากที่กำลังจะหมดไปด้วย
... แทนที่จะมองหา "เงินใหม่" เข้ามาเติม พวกเขาได้จ้างผู้จัดการใหม่เกือบ 40 คนตั้งแต่ต้นปี2023
... ธนาคารอยู่ในช่วงรับผลกระทบของการเข้าซื้อกิจการของ Credit Suisse ของ UBS
***..." คลื่นลูกแรก พนักงานแห่หนี" อย่างที่นักวิเคราะห์ทราบกันดีว่า ตำแหน่งอย่าง "ที่ปรึกษาลูกค้า" ของธนาคารต้องรักษาไว้ สำคัญมาก จากนั้นจึงค่อยมาเป็น "ลูกค้า"
..."โรมิโอ ลาเชอร" ประธานของจูเลียส แบร์ ได้อธิบายวิธีการทำงานว่า "ที่ปรึกษาลูกค้า" ของเครดิตสวิสกำลังพิจารณาจะถอนตัวลาออกจากธนาคารเพื่อไปหางานที่ธนาคารคู่แข่ง ... เมื่อพวกเขาพร้อมย้าย พวกเขาจะพยายามพาลูกค้าพิเศษที่มียอดเงินสูงๆหนีไปจากธนาคารด้วย
... “คลื่นลูกที่สอง” ของการไหลออกจาก Credit Suisse มีแนวโน้มเป็นไปได้ ที่เกี่ยวข้องกับ "สินทรัพย์" ที่ลงทุนมากกว่าเงินสด จึงอาจตามมาในเร็ววัน
.
... เกือบทุกวันมีรายงาน "ที่ปรึกษาลูกค้า" ที่มีประสบการณ์และแม้แต่ทีมงานทั้งหมด ทิ้งและถอนตัวออกจากธนาคาร Credit Suisse คู่แข่งบางรายแสดงความยับยั้งชั่งใจเล็กน้อยในการจะติดต่อสัมพันธ์กับ "ที่ปรึกษาลูกค้า" เหล่านั้นในที่สาธารณะ
... เช่น Alexander Classen ประธานของ EFG international คู่แข่งเครดิตสวิส ยังเหลือเวลาอีก 1 เดือนในการดึงอดีตพนักงานของ Credit Suisse เข้าร่วม
***... ในบรรดา "ที่ปรึกษาลูกค้า" 50 รายที่ EFG ว่าจ้างในไตรมาสแรกนั้น ร้อยละ 30 ถึง 40 มาจาก Credit Suisse Classen
... "ยูบีเอส" เจ้าของคนใหม่มีความสุขมากกับการเลือดไหลออก ของพนักงานทิ้งบริษัทในครั้งนี้ เพราะจ่ายโบนัสน้อยลง
... เครดิตสวิสต้องเผชิญกับการหักเงินโบนัสพนักงานในเร็ววันนี้
.
Cr.Jeerachart Jongsomchai
โฆษณา