1 มิ.ย. 2023 เวลา 08:10 • ข่าวรอบโลก

เรื่องราวของเด็กชาวจีนวัย 15 ปี

ที่เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าจากการหักโหมลดน้ำหนัก
เพราะผิดหวังที่หนุ่มที่แอบชอบไปคบผู้หญิงที่ผอมกว่า
เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กสาวชาวจีนคนหนึ่งที่มีอายุเพียง 15ปี ต่อไปจะขอเรียกนามสมมติว่า เซียวหลิง นะครับ
เซียวหลิงเป็นชาวเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนนั้นเซียวหลิงแอบชอบผู้ชายอยู่คนหนึ่ง ถ้าหากคนนอกมองเข้ามาก็คงจะรู้สึกว่ามันเป็นความรักแบบปั้ปปี้เลิฟของเด็ก ๆ
แต่สำหรับเซียวหลิงแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นความรักแบบหลงมัวเมาซะมากกว่า
เวลาผ่านไปชายคนที่เซียวหลิงแอบชอบก็เปิดตัวคบกับผู้หญิงคนหนึ่ง เหตุการณ์นั้นทำให้เซียวหลิงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เธอได้กลับมาย้อนดูตัวเองว่าตัวเธอมีข้อบกพร่องตรงไหนหรือมีอะไรที่สู้ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้
สุดท้ายเซียวหลิงก็คิดเองเออเองว่าสาเหตุที่ผ้หญิงคนนั้นได้คบกับชายที่เธอแอบชอบต้องเป็นเพราะว่า ผู้หญิงคนนั้นตัวผอมกว่าเธอแน่ ๆ
จากนั้นเซียวหลิงจึงคิดอยากจะลดน้ำหนักเพื่อหวังว่าหากเธอผอมแล้วชายคนที่เธอแอบชอบจะหันมามองและรู้สึกเสียดายที่ไม่คบกับเธอ
แต่วิธีการลดน้ำหนักของเซียวหลิงเป็นอะไรที่หนักหนามากสำหรับร่างกายของตัวเอง เซียวหลิงลดน้ำหนักโดยการลดปริมาณอาหารแบบกระทันหัน (หลายมื้อก็เลือกที่จะไม่กิน) และดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อให้ท้องอิ่ม
เซียวหลิงใช้ชีวิตอย่างนี้มาเป็นเดือน
จนน้ำหนักของเธอลดลงเหลือราว ๆ 30 กิโลกรัม
4
ถึงแม้ว่าน้ำหนักจะลดลงมาเหลือ 30 กิโลกรัมแล้ว แต่เซียวหลิงก็ยังไม่รู้สึกพอใจ เธอยังคงพยายามลดน้ำหนักต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งป่วยเป็นโรค Anorexia Nervosa หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โรคคลั่งผอม"
4
สุดท้ายร่างกายของเซียวหลิงก็ทรุดลง พ่อแม่ของเซียวหลิงจึงตัดสินใจพาไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่เซียวหลิงก็ปฏิเสธความหวังดีของพ่อแม่ เช่น
: พยายามจะกระโดดออกจากรถขณะเดินทางไปโรงพยาบาล
: พอถึงโรงพยาบาลก็ไม่ให้ความร่วมมือในการรักษาและพยายามจะทำร้ายตัวเอง
ถึงแม้ว่าในท้ายที่สุดเซียวหลิงจะยอมรับการรักษาแต่มันก็เหมือนจะสายเกินไป เพราะร่างกายของเซียวหลิงปฏิเสธสารอาหารและยาทุกอย่างที่หมอนำมารักษาเธอ
ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเซียวหลิงที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก็เกิดภาวะระบบหายใจล้มเหลวและเข้าสู่โหมดโคม่า ทีมแพทย์พยายามช่วยชีวิตเซียวหลิงเต็มที่จนเวลาผ่านมากว่า 50 วัน
หมอที่ดูแลเซียวหลิงก็ได้ไปบอกกับพ่อแม่ของเซียวหลิงตรง ๆ ว่าตอนนี้มีทางเลือกแค่สองทางคือ 1.ปล่อยให้เซียวหลิงนอนโคม่าแบบนี้ตลอดไป กับ 2.ปลดปล่อยให้เซียวหลิงหลุดพ้นจากความเจ็บปวด
พ่อแม่ของเซียวหลิงใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานจนในที่สุดก็ได้คำตอบว่า พวกเขาควรจะปลดปล่อยให้เซียวหลิงหลุดพ้นจากความเจ็บปวดสักที
และนี่ก็คือบทสรุปของเรื่องราวน่าเศร้านี้
อ้างอิง
โฆษณา