1 มิ.ย. 2023 เวลา 08:36 • บ้าน & สวน
ถ้าเราทำกฎระเบียบนั้น จนเป็นเรื่องปกติ มันก็เฉยๆนะ ไม่เครียดนิ
สมัยเด็กๆ เราต้องกินข้าวตรงเวลา พร้อมหน้ากัน ถ้าไม่กิน คือ ไม่ต้องกิน หรือไปทานนอกบ้านเลย จะไปเรียกแม่ครัวทำให้ทานนอกเวลาก็ไม่ได้
แล้วแม่ของเราก็เจ้าระเบียบ ต้องสะอาด ต้องสวยงาม บ้านรกไม่ได้ วางรองเท้าให้ถูกที่ ห้องห้ามรก ตื่นเช้าต้องเก็บที่นอน เรียกว่า สอนกันจนเป็นนิสัย ทุกอย่างก็เลยดูปกติ ไม่ได้ลำบากใจอะไร
พอย้ายมาอยู่เอง ความติดนิสัยรักสะอาดก็ตามมา ความเป็นระเบียบ ก็ทำเป็นนิสัย มองบ้านตัวเองสะอาดก็สบายใจ อยู่แล้วก็มีความสุขดี
แต่คนไม่มีระเบียบอยู่กับเราไม่ได้นะ นางมารเข้าสิง เราบ่นตั้งแต่เช้ายันเย็นเลย ถ้ามาทำบ้านเรารก วางของเรี่ยราด บังคับให้เก็บทันที เพราะเห็นแล้วมันหงุดหงิด ไม่สบายใจ แต่ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยดี เราก็เป็นนางฟ้าใจดีเลย
โฆษณา