1 มิ.ย. 2023 เวลา 08:55 • ครอบครัว & เด็ก

แชร์ไอเดียฉลองวันเกิดสำหรับลูกน้อย ให้ประทับใจไม่รู้ลืม

สำหรับคนเป็นพ่อแม่แล้ว วันสำคัญที่สุดในชีวิตก็คือวันเกิดของลูกนั่นเอง ทั้งมีการวางแผนจัดงานวันเกิดหรือหาของขวัญมาเซอร์ไพรส์ลูก สำหรับพ่อแม่คนไหน ที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับจัดงานวันเกิดให้ลูกน้อย โพสต์นี้เราได้รวบรวมไอเดียสำหรับการฉลองวันเกิดในปีนี้มาไว้ให้แล้ว ถึงแม้จะดูเล็กน้อยแต่ก็มีความสุขล้นหัวใจได้ เป็นการส่งเสริมการเลี้ยงลูกธรรมดาให้มีความสุข ตามอุดมคติของหลายๆครอบครัว
1. พาลูกไปทำบุญ
การทำบุญมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งไม่ใช่แค่การตื่นเช้าทำบุญตักบาตร หรือเข้าวัดเสมอไป แต่อาจจะพาไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า ผู้ด้อยโอกาส หรือแบ่งปันอาหารสุนัข แมวจรจัด เพื่อเป็นการปลูกฝังให้ลูกรู้จักแบ่งปัน มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมโลก
2.ทำเค้กวันเกิดด้วยกัน
จะชวนลูกมาทำเค้กวันเกิดด้วยกันหรือพ่อแม่จะทำเพื่อเซอร์ไพรส์ลูกก็ได้ นับว่าเป็นการเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่นได้อีกทางหนึ่งด้วย การทำเค้กวันเกิดเอง ทำให้ลูกไม่ยึดติดกับวัตถุนิยม และทำให้ลูกรู้สึกดีใจที่ได้รับของจากสิ่งที่พ่อแม่ตั้งใจทำให้เป็นของขวัญวันเกิด และช่วยเสริมสร้างความสุขที่เรียบง่ายให้กับลูกได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน
3.พาไปเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการทานข้าวนอกบ้าน
เพื่อแสดงให้ลูกเห็นว่าพ่อแม่ใส่ใจในวันสำคัญของลูก ไม่ว่าลูกจะโตขึ้นสักแค่ไหนก็ตาม นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศแล้วยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี
ไอเดียหาของขวัญสุดพิเศษ แบบไหนที่เด็กๆ ถูกใจ
สำหรับพ่อแม่ที่ต้องการมอบของขวัญวันเกิดให้ลูก อย่าลืมคำนึงถึงพื้นฐานของครอบครัว หากสิ่งที่ลูกต้องการมีราคาสูงจนเกินไป พ่อแม่ต้องอธิบายเหตุผลให้ลูกเข้าใจ และเพื่อเป็นการสอนหรือปลูกฝังลูก ขอแนะนำให้มอบของขวัญเป็นกระปุกออมสิน เพื่อให้ลูกรู้จักเก็บออม, หนังสือเสริมสร้างนิสัย หรือเรื่องเล่าที่แฝงกระบวนการคิด เพื่อให้หนังสือเป็นตัวนำทางในการดำเนินชีวิตและมอบข้อคิดดี ๆ ให้กับลูกได้ สิ่งเหล่านี้คือของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดที่พ่อแม่ควรมอบให้ลูก
ฉลองงานวันเกิดอย่างไร ให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวแน่นแฟ้นขึ้น
ครอบครัวจะสานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ ต้องเกิดจากการเลี้ยงลูกอย่างเข้าใจ และใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอ ดังนั้นในวันเกิดของลูก พ่อแม่ควรหากิจกรรมทำด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร หรือเค้กวันเกิด เพื่อบ่งบอกว่าวันนี้เป็นวันที่สำคัญกับคนในครอบครัวอีกวันนึง อาจจะมีเมนูพิเศษ หรือลิสต์รายการอาหารที่อยากกินคนละเมนูไว้กินร่วมกัน หาเกมสนุก ๆ เล่นหลังมื้ออาหาร ที่ช่วยให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
การฉลองงานวันเกิดลูก ไม่จำเป็นต้องใหญ่โต ราคาแพง เพียงได้ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวเท่านี้ ลูกก็รู้สึกพิเศษแล้ว การเสริมสร้างความสุขแบบเรียบง่ายนั้นสำคัญ เพราะหากจัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ทุกปี ลูกจะมีความคาดหวัง หากปีไหนไม่มีการจัดหรือจัดเป็นงานเล็ก ๆ ลูกจะรู้สึกผิดหวังหรือคิดว่าพ่อแม่รักตนเองน้อยลงได้ สำหรับครอบครัวที่พอจะมีฐานะอาจไม่ได้รู้สึกลำบากกับการจัดหาหรือเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก แต่กับครอบครัวที่ยังมีภาระค่าใช้จ่าย ก็สามารถจัดเป็นงานเล็ก ๆ แล้วหากิจกรรมพิเศษทำร่วมกันเท่านี้ ลูกก็มีความสุขแล้ว
โฆษณา