1 มิ.ย. 2023 เวลา 11:10 • เกม

ประวัติตัวละคร Street Fighter EP.1 : RYU (ตอนที่1 ก่อนจะมาเป็นนักสู้)

พวกคุณเคยได้ยินเกมต่อสู้ในตำนานอย่าง Street Fighter กันไหมครับ ถ้าเป็นวัยรุ่นตั้งแต่ยุค 80 ขึ้นไปและชอบเกมต่อสู้ คุณได้สัมผัสเกมนี้อย่างแน่นอน เป็นเกมที่อยุ่มาหลายรุ่นก็ว่าได้ มีออกมาหลายภาคแล้วซึ่งตอนนี้ก็มีภาคล่าสุดอย่าง Street Fighter 6 ที่ได้คะแนนรีวิวสูงทุกสำนักเลย แต่ผมเชื่อว่ามีหลายๆท่านที่ยังไม่รุ้จักกับ ริว 1 ในตัวละครที่โดดเด่นมาตั้งแต่ภาคแรก และเป็นตัวเอกประจำซีรี่ส์นี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นเราจะไปทำความรู้จักกับชายผู้แข็งแกร่งท่านนี้กันครับ
ริวเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับพ่อแม่เลย เขาถูกค้นพบและเลี้ยงดูโดยชายผู้หนึ่งนามว่า โกเคน(Gouken) เขาพาริวไปที่สำนักฝึกและฝึกริวให้เข้าสู่เส้นทางนักสู้ ริวได้ดูการฝึกซ้อมร่วมกันระหว่าง โกเคน โกเท็ตสึ(Goutetsu)และโกคิ(Gouki หรือหลายคนรู้จักในนาม Akuma) หลังจากนั้นบางครั้ง โกเคนก็ได้ฝึกลูกชายนามว่า เคน(Ken) โดยเคนและริวเป็นทั้งคู่ซ้อมและเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันด้วย ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างริวกับโกเคนเปรียบเสมือนพ่อลูกและเคนที่เปรียบเสมือนเพื่อนและพี่ชาย
เมื่อริวอายุครบ 23 ปี โกเคนเชื่อว่าริวพร้อมที่จะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อทดสอบและฝึกฝนทักษะการต่อสู้ของเขากับนักสู้ที่ดีที่สุดจากทั่วโลก หลังจากริวและเคนฝึกซ้อมกันจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว เคนถามริวว่า "ระหว่างพวกเราสองคนใครจะเป็นนักต่อสู้ผู้โด่งดังก่อนกัน" หลังจากนั้นทั้งคู่ก็แยกย้ายไปหาประสบการณ์ในต่างประเทศ โดยที่เคนนั้นไปที่สหรัฐอเมริกา ส่วนริวนั้นไปที่ไทยเพียงลำพัง เมื่อไปเผชิญหน้ากับสกัด(Sagat) จักรพรรดิแห่งมวยไทยที่ว่ากันว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด
สรุปได้ว่าชีวิตช่วงต้นของริวนั้นได้เกิดมาเพื่อเดินทางเส้นทางนักสู้มาอย่างชัดเจนโดยมีอาจารย์ที่เปรียบเสมือนผู้เป็นพ่ออย่างโกเคนคอยขัดเกลาฝีมือไปพร้อมกับลูกชายของเขาอย่างเคน จนเมื่อทั้งสองพร้อมก็ได้ออกไปโลดแล่นเพื่อเฟ้นหาผู้ฝีมือมาลองวัดศิลปะการต่อสู้ที่ตัวเองร่ำเรียนมา
เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ริวจะสามารถชนะผู้ที่ได้ขนานนามว่าจักรพรรดิแห่งมวยไทยอย่างสกัดได้หรือไม่ โปรดติดตามบทความตอนต่อไป...
โฆษณา