3 มิ.ย. 2023 เวลา 12:02 • ศิลปะ & ออกแบบ

รูปวาด "ชีวิตยังอยู่กับทุเรียนลูกใหญ่" ถูกประมูลไปในราคาสุดว้าว!

ทุเรียนเป็นผลไม้ที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทุเรียนมีราคาแพงขึ้นมาอย่างมากมาย ทำให้ชาวสวนทุเรียนยิ้มได้กว้างขึ้นกว่าเดิม และบางรายที่มีสวนทุเรียนใหญ่ๆก็กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่กันขึ้นมาเลยทีเดียว😊
1
แต่..นี่ยังไม่ว้าว! เท่ากับรูปวาดที่ชื่อ "Still Life with Big Durian" หรือแปลเป็นไทยว่า" ชีวิตยังอยู่กับทุเรียนลูกใหญ่" ของศิลปินหญิงชาวสิงคโปร์ จอร์เจตต์ เฉิน ที่ถูกประมูลไปในราคาถึง 2.47 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 85.8 ล้านบาทไทย)
ภาพจาก https://www.khaosod.co.th
จอร์เจตต์ เฉิน เป็นศิลปินหญิงชาวสิงคโปร์ที่มีผลงานรูปวาดที่ได้รับการประมูลไปในราคาที่สูงมากหลายรูปด้วยกัน
ภาพจาก https://www.khaosod.co.th
อย่างเช่น รูปวาด"Boats And Shophouses" ที่มีคนซื้อไปในราคา 2.02 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 70 ล้านบาทไทย)
หรือรูปวาด "Still Life with Rambutans,Mangosteens And Pineapples" ที่ถูกประมูลไปในราคา2.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 80 ล้านบาทไทย)
ภาพจาก https://www.khaodod.co.th
รูปวาด"Still Life with Big Durian"นี้เคยถูกประมูลเมื่อปี 2541 ที่ราคา 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 2 ล้านบาท)
จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา 25 ปี ภาพนี้ได้ถูกประมูลอีกครั้งในงานศิลปะอาร์ทอีฟนิ่งเซลแห่งศตวรรษที่ 20 และ 21 ของบริษัทโฮทคริสตีที่ศูนย์จัดแสดงและการประชุมฮ่องกง เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมาในราคา 2.47 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 85.8 ล้านบาทไทย) มากกว่าราคาเดิมถึง 40 เท่า...ว้าว! มั้ยล่ะคะ😊
นับว่าภาพนี้กลายเป็นภาพที่มีมูลค่ามากที่สุดของศิลปินชาวสิงคโปร์รวมถึงเป็นผลงานที่มีราคาสูงสุดของจอร์เจตต์ เฉิน และแพงกว่าราคาประเมินก่อนเปิดประมูลถึง 3 เท่า
ไม่น่าเชื่อนะคะว่ารูปวาดทุเรียน จะมีราคาแพงปัง!มากขนาดนี้ ว่างๆแม่มณีว่าจะลองวาดรูป "ยืนงงในดงทุเรียน" ดูมั่งค่ะ เผื่อจะเข้าตากรรมการบ้างอ่ะเนอะ😅
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.khaosod.co.th🙏😊
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา