1 มิ.ย. 2023 เวลา 12:53 • ข่าวรอบโลก

สายการบินดัง ให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนัก ก่อนขึ้นเครื่องบิน

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หน่วยงานการบินพลเรือน ของนิวซีแลนด์ ขอให้ผู้โดยสาร ในสายการบินแห่งชาติ ชั่งน้ำหนักก่อนเดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากสนามบินนานาชาติ โอ๊คแลนด์ จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงในอนาคต
แอร์นิวซีแลนด์ ระบุว่า โปรแกรมนี้ แอร์ นิวซีแลนด์ เรียกว่าการสำรวจน้ำหนักผู้โดยสาร เป็นวิธีการรวบรวมข้อมูลน้ำหนักบรรทุก และกระจายน้ำหนักของสายการบิน
อะลาสตา เจมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมน้ำหนักของสายการบิน เปิดเผยว่า เราชั่งน้ำหนักทุกอย่างที่บรรทุกบนเครื่องบิน ตั้งแต่สินค้า ไปจนถึงอาหารบนเครื่อง และสัมภาระที่ถือ
“สำหรับลูกค้า ลูกเรือ และ กระเป๋าในห้องโดยสาร เราใช้การกระจายน้ำหนัก ที่เราได้รับจากแบบสำรวจนี้”
อย่างไรก็ตาม น้ำหนักถือเป็นข้อมูลส่วนตัว ที่หลายคนไม่อยากเปิดเผย เพื่อป้องกันสิทธิส่วนบุคคล ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นเพียงนิรนาม เพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัว
ทั้งนี้ ผู้เดินทางจะถูกขอให้ยืนบนตาชั่งดิจิทัล เมื่อเช็กอิน ทั้งนี้ ข้อมูลน้ำหนักจะถูกส่งเข้าไประบบสำรวจ แต่ไม่เผยบนจอของเจ้าหน้าที่ และจะวางสัมภาระบนเครื่องชั่งที่เหมือนกันอีกเครื่อง
“เรารู้ว่าการขึ้นไปชั่งน้ำหนักบนตาชั่ง เป็นเรื่องน่าหวาดผวา เราต้องการให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะไม่มีการมองเห็นน้ำหนักของผู้โดยสาร ” เจมส์ ระบุ
ทั้งนี้ บีบีซีระบุว่า การเข้าร่วมการสำรวจเป็นไปด้วยความสมัครใจ
สำหรับแอร์นิวซีแลนด์ เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศ และมีเครื่องบินให้บริการ 104 ลำ
โฆษณา