1 มิ.ย. 2023 เวลา 13:11 • ท่องเที่ยว

3 อันดับ “พระราชวัง” ที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในโลก

พระราชวังที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุด 3 อันดับแรกของโลก
อันดับ 1 พระราชวังต้องห้าม ประเทศจีน
ต้องยอมให้ประเทศนี้จริงๆ เพราะนอกจากจะมีคนไปเที่ยวเยอะแล้ว ที่เที่ยวอย่างพระราชวังต้องห้ามก็ถือเป็นไฮไลท์เด็ด ที่ดึงดูดผู้ชมได้มากกว่า 15,340,000 คนต่อปี!! เพราะเชื่อว่าหลายคนคงอยากไปดูความยิ่งใหญ่ของที่ประทับของจักรพรรดิจีนตั้งแต่ยุคกลางราชวงศ์หมิงถึงราชวงศ์ชิงรวมระยะเวลากว่า 500 ปีเลยทีเดียว ซึ่งรวมแล้วมีห้องต่างกว่า9,999 ห้องเลยทีเดียว
อันดับ 2 พระราชวังลูฟวร์ ประเทศฝรั่งเศส
ประเทศฝรั่งเศสนี่เจ๋งจริงๆ เพราะติดอันดับถึง 2 พระราชวังด้วยกัน และอันดับที่ 2 ในวันนี้คือ หนึ่งในที่ที่คนอยากไปมากที่สุดในโลก เพราะหลังจากเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปชมในความสวยงามของที่นี่ตั้งแต่ปี 2336 ซึ่งก็ได้เป็นที่จัดแสดงผลงานทางศิลปะที่เป็นมรดกโลกเลยก็ว่าได้ อย่างภาพเขียนโมนาลิซ่าของ ดา วินชี ที่ดึงดูดคนกว่า 9,334,0000 คนต่อปี
อันดับ 3 พระบรมมหาราชวัง ประเทศไทย
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าประเทศไทยของเราติดอันดับกันเค้าด้วย เพราะเชื่อได้เลยว่านักท่องเที่ยวทั้งหลายก็อยากจะมาชมความสวยงาม วิจิตรตระการตาของฝีมือของคนไทย โดยที่นี่เคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยในปี 2325 และในปัจจุบันที่นี่เป็นที่ประกอบพระราชพิธีสำคัญของประเทศมากมาย และภายในบริเวณยังมีวัดพระแก้วซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตอีกด้วย ทำให้มีคนมาชมกว่า 8,000,000 คนต่อปี
แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ เนื้อหาโดย Judsee
โฆษณา