1 มิ.ย. 2023 เวลา 14:41 • การตลาด

🔥 ตู้กดไผ่ทองไอสครีมเวนดิ้ง

ฉีกกรอบรถเข็นสู่ตู้ไอติมอัตโนมัติ
.
🔥 จาก “ตู้เต่าบิน” สู่ “ปั๊ม EV กิ้งก่า”
.
🔥 "Heinz Remix" เครื่องเขย่าวงการซอส
.
✪✪✪✪✪
#FastFood #เทรนด์ร้อนจานด่วน
#Martech #Innovation #Environment
1
🔥 ตู้กด #ไผ่ทองไอสครีมเวนดิ้ง
ฉีกกรอกรถเข็นสู่ตู้ไอติมอัตโนมัติ
.
ต่อจากนี้ไป.. เราไม่ต้องยืนรอท่ามกลางแดดร้อนหน้าไหม้เพื่อโบกมือเรียก "รถไอติมไผ่ทอง" อีกต่อไปแล้ว, ทางแบรนด์ #ไอสครีมไผ่ทอง ได้กระโดดเข้าร่วมศึกตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือที่เราเรียกกันว่า "Vending Machine" เพื่อจำหน่ายไอศกรีมสุดฮิต 12 รสชาติ
ได้แก่ กะทิ, กาแฟ, ช็อคโกแลต, ช็อคโกแลตชิพ, นมฮอกไกโด, ชาไทย, ชาเขียว, วานิลลา, วานิลลาชิพ, สตรอว์เบอร์รี, เผือก, มะนาว) สนนราคาเพียงถ้วยละ 35 บาท ให้ลูกค้ากดซื้อรสชาติที่ชื่นชอบได้เต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมาพร้อมกับท้อปปิ้งหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกสรรไว้ทานคู่กับไอศกรีมเย็นๆ ฟินๆ
โมเดลธุรกิจนี้นับเป็นอีกก้าวกระโดดของแบรนด์ #ไผ่ทองไอสครีม ที่ขยายธุรกิจเดินทัพเข้าสู่ช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดยุคดิจิทัล
🔥 จาก “ตู้เต่าบิน” สู่ “ปั๊ม EV กิ้งก่า”
.
"น้ำขึ้นให้รีบตัก" คงเป็นสำนวนไทยที่อธิบายการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ "บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส" หรือ "FSMART" ในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี การันตีด้วยยอดขาย #ตู้เต่าบิน #Taobin ในสิ้นปี 2565 จำนวน 4,942 ตู้ เพิ่มขึ้น 805% จาก ปี 2564 คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1,510 ล้านบาท
มาครั้งนี้ #FSMART ได้ต่อยอดโมเดลธุรกิจนวัตกรรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลด้วยจุดชาร์จ EV โดยตั้งชื่อผลิตภัณฑ์นี้ว่า #Ginka #กิ้งก่า ให้กลุ่มเป้าหมายจดจำชื่อแบรนด์ได้ง่าย โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ ได้แก่
.
• เลือกระบบชาร์จไฟฟ้าในรูปแบบ AC และ DC
• ใช้งานง่ายด้วยระบบหน้าจอสัมผัส
• มีระแบบแจ้งเตือนผ่าน SMS
• ระบบชำระเงินสะดวกสบาย
ด้วย Ginka Credit / QR Code / E-Wallet
นอกจากนี้ยังมีโมเดล "GINKA" ในรูปแบบ "ปั๊ม EV" ที่ได้ยกเคาน์เตอร์ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ภายใต้ FSMART มาไว้ในที่เดียวแบบจัดเต็ม ได้แก่ ตู้เต่าบิน, ตู้ชานมไข่มุก, ตู้กดก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ ช่วยตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์ในการเป็น "องค์กรแห่งนวัตกรรม" ที่มีจุดขาย คือ "เครื่องอัตโนมัติ" อันเป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั่วประเทศ, ทั้งนี้ GINKA ได้กำหนดเปิดตัวจุดชาร์จ EV ภายในปี 2566 และ ปั๊ม EV แบบ Stand Alone ที่ให้บริการแบบครบวงจรภายในปี 2567 (อีกไม่นานเกินรอ..)
🔥 "Heinz Remix" เครื่องเขย่าวงการซอส
.
Kraft Heinz ผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องปรุงระดับโลกที่ผู้บริโภครู้จักกันดีในนาม #ซอสไฮนซ์ #Heinz ได้สร้างการปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องปรุงอาหารครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว "เครื่องจ่ายซอสอัตโนมัติแบบปรับแต่งรสชาติได้" ช่วยให้ลูกค้าที่ชอบ #การตลาดเฉพาะบุคคล หรือ #Personalized Marketing ได้สร้างส่วนผสมใหม่โดยเลือกได้จาก 171 รสชาติของซอสและเครื่องปรุงต่างๆ โดยลูกค้ายังสามารถปรับแต่งความเข้มของสารปรุงแต่งเหล่านี้ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะบุคคลได้เป็นอย่างดี
ประโยชน์ที่ได้จากเครื่อง #KraftHeinz นี้คงไม่ใช่แต่เฉพาะตัวผู้บริโภคเท่านั้น แต่แบรนด์ยังมองไกลถึงเรื่อง "การเก็บฐานข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค" ที่จะได้จากการใช้เครื่องผสมซอสนี้ด้วย ซึ่งแบรนด์สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ๆ ได้ในอนาคต ช่วยลดความเสี่ยงในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่แล้วแบรนด์ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมาย
Credits: ขอขอบคุณ
แหล่งอ้างอิงภาพและข้อมูล
.
• เว็บไซต์ brandinside
.
• เว็บไซต์ checkraka
.
• เว็บไซต์ brandbuffet
.
• เว็บไซต์ thestandard
#Brandfixer
#นักซ่อมแบรนด์ #แบรนด์ฟิกเซอร์
#นักซ่อมแบรนด์ธุรกิจอาหาร
#ซ่อมเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย
.
Future #FoodBranding
For #Sustainability 🌏
พัฒนาแบรนด์ธุรกิจอาหารให้ก้าวทันโลกอนาคต
ยกระดับธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยความรู้คู่คุณธรรม
.
#Creative
#Branding
#Marketing
#People
โฆษณา