1 มิ.ย. 2023 เวลา 14:52 • บ้าน & สวน
ไม่มีใครพอใจหรือมีความสุขได้ ทั้งคนบ่นและคนถูกบ่น มีแค่ต่างคนต่างต้องพยายามยอมรับความจริงในแต่ละรอบๆ ไป
บ้านเรามีสมาชิกเยอะ และแต่ละคนมีลำดับความเป็นระเบียบไล่เป็นระดับ 1, 2, 3, 4, 5.....
เป็นที่รู้กันว่า คนที่ระเบียบจัดที่สุด น่าจะเป็นคนที่ทำมากที่สุด และจู้จี้ขี้บ่นมากสุด
ทุกวันนี้เราเลิกบ่นแล้ว ทั้งที่เราดูแลพื้นที่เกือบทั้งหมดในบ้านเป็นหลัก
ที่เรายอมพร้อมอดทนเป็นผู้รับใช้ แบกรับจัดการ ไม่ใช่แค่เพราะเราเด็กสุดในบ้าน แต่เพราะเรารู้ว่าความใส่ใจของคน มันต้องผ่านการปลูกฝังเป็นนิสัย ไม่ใช่เค้าทำไม่ได้ แต่เค้าไม่อยากทำ
กลุ่มไม้แก่ดัดยากต้องเป็นผู้มีเจตนาแน่วแน่ที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง อีกมุมต้องเห็นใจในความชราภาพหลงลืมของเค้าด้วย
ส่วนคนที่จู้จี้กับเรามีแค่นายแม่ ซึ่งเนี๊ยบทะลุอันดับ 1 ต้องยอมรับว่าเป๊ะเว่อร์! จนน่าสะพรึง! เราแค่ขอใช้สิทธิในพื้นที่ส่วนตัว และบอกว่า "ไอคิวของเราทำได้แค่นี้จริงๆ" 😆
โฆษณา