1 มิ.ย. 2023 เวลา 16:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 1st JUNE 2023

เพิ่งจะได้ออเดอร์มหาศาลจาก MSCI เมื่อวานแท้ๆ ไม่ได้ช่วยให้เปลี่ยนเจตนารมณ์ของฝรั่งได้เลย เล่นเอา SET ลงมาจ่อแนวรับ ซึ่งแถวบริเวณ 1520 ถูกทดสอบแล้วอยู่หลายครั้ง เหมือนเป็นการสะสมพลังไปในตัว ดังนั้นถ้ากองทุนต้านแรงขายฝรั่งไม่อยู่ การหลุด 1520 ครั้งนี้อาจจะแพนิคไป 1500 ได้เลยทีเดียวครับ
ในความมืดมิดยังพอมีแสงที่อุโมงค์ปลายทาง ตรงที่กลุ่มธนาคารยังไม่ได้ยับมาก ยิ่งตัวที่แข็งสุดในกลุ่มอย่าง TTB วิ่งสวน SET ขึ้นมาได้ ส่วนตัวที่น่ากังวลคือ EA เพราะว่าถ้าเทียบหุ้นที่ CORNER แตกไปหลายๆ ตัว ต้องบอกว่า EA ยังลงได้อีกเยอะ ถ้าหลุดแถว 57 บาท คงเจออีกระลอกใหญ่ครับ
ภาพรวมของหุ้นใหญ่ถือว่าไม่ค่อยดี โดนเรียงคิวเช็คบิลรายวัน วันนี้โรงไฟฟ้าก็โดน แถมยังมีเรื่องของ STARK ที่ทำเอานักลงทุนที่ถือไว้ เจ็บที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ทั้งกองทุน รายใหญ่ก็ถือตัวนี้ไปไม่น้อย แถมถ้าฟังผู้บริหารพูดถึงการเติบโตในอนาคต ยังมีเคลิ้มๆ ตามเลย
ส่วนตัวไม่คาดว่าเรื่องจะบานปลายมาถึงขนาดนี้ เพราะว่าการที่ไม่ส่งงบการเงิน เนื่องจากธุรกรรมเยอะและบันทึกไม่ถูก ถ้าตรวจเสร็จ ปรับรายการให้ถูกต้อง ก็น่าจะเรียบร้อย แต่เรื่องมาหายนะเอาตอนที่ “ บอร์ดบริหารลาออกยกชุด “ เราพอเดาแบบชัดๆ ได้แล้วว่า คงมีรายการบางอย่างที่ถูกตกแต่งบนงบการเงินขึ้นมาแน่นอน ผู้บริหารถึงได้ชิ่งก่อนเลย
กรณีของ STARK ถือเป็นเหตุการณ์ที่ “ น่าเห็นใจนักลงทุนรายย่อยมากๆ “ และก็พอเดาได้ว่า เรื่องนี้คงจบลงไปแบบงงๆ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับกรณี EARTH GL หรืออีกหลายๆ ตัวที่ จนกระทั่งทุกวันนี้ ความคืบหน้าของคดีค่อนข้างเงียบ เลยเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจะมีความยุติธรรมเกิดขึ้นจริงๆ หรือไม่ ?
ด้านต่างประเทศ สำหรับค่ำคืนนี้ ต้องบอกว่าเขียวสดใสทั้งสหรัฐฯ และ ยุโรป แถมดัชนี VIX ร่วงหนักกว่า 11% ก็เลยหวังแบบอ้อมๆ ว่าจะทำให้ฝรั่งเริ่มขายเบาลงบ้าง กองทุนกับรายย่อยจะได้ช่วยกันรับทัน
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
ถ้าพรุ่งนี้ SET ไม่พัง ให้เสี่ยงเล่น SCB แต่หลุด 1520 ไม่เล่นเลย
SCB ยืนแถว 103(+-ได้เล่นสั้น) : แนวรับ 102.50 – 103.00 หรือ 101.50 / SL : 100.00
สุดท้ายก็ฝากทุกท่าน ช่วยกันติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ทั้งในยูทูปและบทความเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้เฮียและเทพตะขาบด้วย หากสนใจกลุ่มสมาชิกทั้ง 3 แบบ ตอนนี้เรามี Line แบบเป็นทางการ สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา