3 มิ.ย. 2023 เวลา 00:22 • ท่องเที่ยว

อินโดนีเซีย คว้าที่ 1 โลกและอาเซียน ประเทศที่สวยงามที่สุดในโลก

งานวิจัยจากเว็บไซต์ money.co.uk ได้จัดลำดับ 50 ประเทศที่สวยงามที่สุดในโลกโดยพิจารณาจากจำนวนแหล่งธรรมชาติในพื้นที่ประเทศนั้น
ประกอบด้วยจำนวนภูเขาไฟ จำนวนยอดเขาสูง พื้นที่แนวประการัง พื้นที่เขตอนุรักษ์ป่าและสัตว์ ความยาวแนวชายฝั่งพื้นที่ป่าดิบชื้น และธารน้ำแข็ง
ซึ่งประเทศในอาเซียนกวาดอันดับไปได้ถึง 5 ประเทศ เริ่มด้วยอินโดนีเซียที่คว้าอันดับ 1 ของโลกและอาเซียนไปครอง รองลงมาได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และพม่า
เหตุผลที่อินโดนีเซียคว้าอันดับ 1 มาครองด้วยจำนวนหมู่เกาะมากกว่า 17,000 แห่ง แนวประการังทอดยาวกว่า 31,000 ตารางไมล์ และยังเป็นที่ตั้งของ Gunung Kerinci ภูเขาไฟที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักเดินทางไกลทั่วโลก
4
นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติ Komodo ของอินโดนีเซียยังได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกจากยูเนสโกอีกด้วย
‘ฟิลิปปินส์’ คว้าอันดับที่ 17 ของโลกและอันดับ 2 ของอาเซียน ซึ่งที่แห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยเกาะเขตร้อน นาข้าวแนวขั้นบันไดแสนสวยงาม ภูเขาไฟ และชายหาดบริสุทธิ์ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมฟิลิปปินส์ถึงติดอันดับ กิจกรรมทางธรรมชาติมากมายไม่ว่าจะเป็นการเล่นเซิร์ฟ และการดำน้ำพบปะกับเหล่าสัตว์น้ำเช่น เต่าทะเล ต่างดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาที่นี่
รองลงมาคือ ‘มาเลเซีย’ ได้อันดับที่ 24 มาเลเซียถูกยกย่องเป็นสวรรค์ของนักผจญภัย เพราะเต็มไปด้วยกิจกรรมกลางแจ้งมากมายเช่น เดินป่า เดินป่า ล่องแก่ง ดำน้ำลึก และสำรวจถ้ำ
ตามด้วย ‘ไทย’คว้าอันดับที่ 38 ไปครองด้วยความผสมผสานระหว่างเมืองและธรรมชาติอย่างลงตัว ทำให้ไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวแตกต่างแต่โดดเด่น เช่น ชายหาด ป่า ภูเขา วัดวาอารม และเมืองใหญ่ที่พลุกพล่านที่มีความทันสมัย เช่น กรุงเทพฯ ในขณะที่เมืองรองเต็มไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์และความเก่าแก่โบราณนับหลายร้อยปี
และ ‘พม่า’ คว้าอันดับ 41 ไปครอง เมืองที่โดดเด่นไม่ควรพลาดคือ เมืองพุกาม ถือเป็นเมืองโบราณมีสถูปสวยงามกว่า 2,000 องค์กระจัดกระจายอยู่โดยรอบ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์จนถูกยกย่องให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก
1
นอกจากนี้ ยังมีอุทยานแห่งชาติ ภูเขาปกคลุมด้วยหิมะ ทะเลสาบ และน้ำตกแสนสวยงาม
FYI: นิวซีแลนด์ได้อันดับที่ 2 ของโลกด้วยคะแนน 7.27 เต็มไปด้วยแหล่งธรรมชาติมากมาย เช่น ยอดเขา เนินเขา ธารน้ำแข็งและภูเขาไฟ จึงถูกเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ชื่อดังอย่าง The Lord of the Rings อีกด้วย
ผู้เรียบเรียง : ขัตติยาภรณ์ ด้วงแก้ว Political Analyst, Bnomics
ภาพประกอบ : ชนากานต์ วรสุข Graphic Designer, Bnomics
Bnomics - Bangkok Bank Economics
'Be an Economist for Everyone'
วิเคราะห์ เจาะทุกประเด็นเศรษฐกิจ ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
Sources :
โฆษณา