2 มิ.ย. 2023 เวลา 10:30 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: กระแส AI หนุน Nvidia ทะลุ $1 ล้านล้าน

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
มูลค่าบริษัท Nvidia ทะลุระดับ 1 ล้านล้านจากกระแส AI
Nvidia บริษัทผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์ กลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีมูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ เนื่องจากความต้องการของตลาดสำหรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่พุ่งสูงขึ้น
มูลค่าของ Nvidia เพิ่มสูงขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม โดยหุ้นของ Nvidia พุ่งสูงขึ้นทำระดับสูงสุดถึง 418 ดอลลาร์ตามข้อมูลของ Google Finance ก่อนที่มูลค่าหุ้นจะลดลงและปิดที่ 401 ดอลลาร์ ทำให้บริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 992 ล้านดอลลาร์
Nvidia เติบโตขึ้นกว่า 180% จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) ที่ขับเคลื่อน AI โดยตามรายงานของ Reuters นักวิเคราะห์กล่าวว่า 80% ของ GPU เหล่านี้ผลิตโดย Nvidia
ที่มา Cointelegraph
ยุโรปลงนามในร่างกฎหมาย MiCA แล้ว
เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปได้ลงนามในร่างกฎหมาย Markets in Crypto-Assets หรือ MiCA หลังจากได้รับการอนุมัติจากรัฐมนตรีคลังแล้ว
เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม Peter Kullgren รัฐมนตรีกระทรวงกิจการชนบทของสวีเดน และ Roberta Metsola ประธานรัฐสภายุโรป ได้ลงนามในร่างกฎหมายเกี่ยวกับการกำกับดูแลคริปโทเคอร์เรนซีเป็นกฎหมายประมาณสามปี
MiCA ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างกรอบการกำกับดูแลที่สอดคล้องกันสำหรับสินทรัพย์ประเภทคริปโตในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป หลังจากพิธีลงนามในวันนี้ คาดว่ากรอบการทำงานจะมีผลบังคับใช้ภายในช่วงปี 2024
ที่มา Cointelegraph
ANA สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเปิดตัวตลาด NFT
เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม All Nippon Airways (ANA) สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นได้เปิดตัวตลาด NFTs ในธีมการบินร่วมกับ ANA Neo ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ
แพลตฟอร์มนี้มีชื่อว่า ANA GranWhale NFT Marketplace ซึ่งจะมีคอลเลกชันเปิดตัวที่สร้างขึ้นโดยช่างภาพทางอากาศ Luke Ozawa
ขณะที่ NFT ชุดที่สองจะเปิดตัวในวันที่ 7 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแปลงภาพ NFT ของเครื่องบิน Boeing 787 ลำแรกที่ดำเนินการโดย ANA โดยจะขายเป็นเครื่องบินโมเดล 3 มิติ มีจำนวน 787 ชิ้นในแต่ละประเภท รวมทั้งหมด 1,574 ชิ้น ราคา 7,870 เยน
บริษัทกล่าวว่ามีแผนจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ NFT ในอนาคต และมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าผ่าน NFT ด้วย
ที่มา Cointelegraph
อ่านข่าวฉบับเต็มที่ Bitkub Blog
คำเตือน
*สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**คริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา