2 มิ.ย. 2023 เวลา 12:53 • ความคิดเห็น
ถามตัวเองสิคะ คุณเองก็ทนอยู่เช่นกัน ความอดทนของคนมันไม่เหมือนกันค่ะ บางคนทนเพื่อคนที่รัก ทนเพราะมีครอบครัวที่จะเอามาเสี่ยงไม่ได้ บางคนทนเพื่อตัวเอง และบางคนทนเพราะไม่คิดจะทำอะไรให้ตัวเองมีทางเลือก แล้วก็โทษแต่สิ่งรอบตัว เจ้านายไม่ยุติธรรม เพื่อน toxic ที่ทำงานไกล เงินเดือนน้อย งานเยอะ... ทั้งที่ตัวเองก็ดักดานทนอยู่อย่างนั้น ไม่ได้ทำอะไรให้มันเปลี่ยนไปเลย...
1
ต้องขอโทษที่ต้องพูดตรงๆนะคะ มีหลายคนมากสับสนกับเรื่องชีวิตการทำงาน แต่ความสับสนมันเกิดจากการที่คนคนนึงพบเจอปัญหาแล้วไม่แก้ ไม่คิด และที่สำคัญสุดๆ ไม่ตัดสินใจค่ะ คุณต้องตัดสินใจ ต้องชัดเจน เราทำงานเพื่ออะไรเราต้องรู้ก่อน ถ้าเราไม่รู้ เราจะสับสนเพราะข้อมูลมันไม่เพียงพอให้คิดคำนวณค่ะ มันจะงง มันจะมีเหตุผลมากมายให้คิด แต่เมื่อเราตัดสินใจ ทุกอย่างจะเงียบค่ะ
ส่วนตัว เป็นคนที่มีความอดทนสูงมากที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย แต่ไม่ทนกับสิ่งที่ไร้สาระ เช่น เรื่องแฟร์หรือไม่แฟร์ เรื่องคน วิธีคือตัดทิ้งค่ะ ถ้าคุณชัดเจนว่าคุณไม่เอา ไม่สนับสนุนคนพูดมากไม่ทำงาน พวกเขาจะรับรู้ค่ะ และจะไม่เข้าใกล้คุณเช่นกัน ที่สำคัญคือคุณต้องดีพอ คุณต้องเจ๋งพอจะเขี่ยคนด้อยคุณภาพออกไปจากทางของคุณ จริงๆเขาก็ไม่สามารถเข้ากับคุณได้ตั้งแต่แรก คุณแค่ต้องยอมรับค่ะ อย่าไปลดมาตรฐานของคุณเพื่อปวดหัวกับเขาก็พอค่ะ ไม่ต้องทนเลยค่ะ
โฆษณา