3 มิ.ย. 2023 เวลา 03:00 • กีฬา

NBA Finals 2023 - Game 1

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
อย่างที่เคยบอกกันไว้เหมือนเช่นทุกปี ทาง Page จะทำการรายงานทุกเกมในรอบชิงแชมป์ลีกนะครับ
เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาเริ่มกันเลยกับเกมแรกประเดิม Series ของรอบนี้กันครับ
ความพร้อมก่อนเกม ฝั่ง Nuggets เรียกได้ว่าอยู่กันครบทีม แต่ทาง Heat จะไม่มี Victor Oladipo ที่ปิดเทอมไปเป็นที่เรียบร้อย กับ Tyler Herro ที่กำลังลุ้นเรียกความฟิต หลังจากที่มีข่าวว่าน่าจะสามารถกลับมาช่วยทีมได้อย่างเร็วที่สุดก็เกมที่ 3 ของ Series
เปิดเกมมาก็กลายเป็นเจ้าบ้านอย่าง Nuggets ที่ออกขึ้นนำไปก่อน จากช่วงแรกที่ยังดูจะสูสี แต่พอเข้า 4 นาทีสุดท้ายของ Q1 ทีมก็เริ่มฉีกหนีห่างหลังทำ Run 8-2 ใส่ทีมเยือน ถึงแม้ฝั่งของทีมเยือนอย่าง Jimmy Butler จะโชว์ฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่แรกโดยการทำไป 7 แต้ม กับ Bam Adebayo ทำเพิ่มอีก 8 แต้ม แต่สุดท้ายก็โดนทีเด็ดในการจ่ายบอลของ Nikola Jokic ที่จัดไป 6 Assists จนเจ้าบ้านออกนำไปก่อน 29-20 หลังจบ Q1
เข้าสู่ Q2 เจ้าบ้านยังอาศัยความได้เปรียบประคองความเป็นผู้นำต่อไปได้ แถมเกมรับของทีมเริ่มทำงาน แกนหลักของคู่แข่งอย่าง Butler เครื่องเริ่มสะดุด ทำไม่ได้เลยสักแต้มใน Q2 ยังไม่รวม Caleb Martin ที่เล่นได้เด่นมากก่อนหน้านี้ก็หายไปจากเกมเช่นกัน ในขณะที่เจ้าบ้านได้ความร้อนแรงของ Jamal Murray กดไปคนเดียว 18 แต้มในครึ่งแรก กับ Jokic ที่ทำไปแล้ว 10 Assists ทำให้หลังครึ่งแรกจบลง ทีมเจ้าบ้านนำห่างถึง 59-42
พอเข้าครึ่งหลัง Heat ดูเหมือนจะเร่งเครื่องได้ดี เปิด Run มาก่อน 7-0 แต่แล้วเครื่องก็ช็อตไปดื้อๆ ถึงแม้ Adabayo จะยังคงพยายามฮึดทำแต้มให้ทีมอย่างต่อเนื่อง แต่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นวันนี้เรียกได้ว่ายิงไม่แม่นกันจริงๆ จนทำให้เจ้าบ้านยิ่งได้ใจ ค่อยๆ หนีห่างออกไปอีก จนจบ Q3 เรียกได้ว่ากำชัยชนะค่อนข้างแน่แล้ว หลังจากออกนำไปถึง 84-63 ด้วยกัน
จนเข้า Q4 Heat พยายามไล่มาอีกรอบ ทำ Run ใส่ 11-0 จนเหลือไล่ตามเพียงแค่ 10 แต้ม แต่กระแสก็กลับมาทางเจ้าบ้านได้อีก ถึงแม้ว่าทีมเยือนจะค่อยๆ ทำแต้มไล่กวดส่วนต่างกลับมาได้บ้าง แต่ช่องว่างที่ห่างกันเยอะมากก่อนหน้านี้ทำให้ไล่ไม่ทัน จนกระทั่ง 40 วินาทีสุดท้ายถึงยอมแพ้ ส่งสำรองลงไปเพื่อปิดเกม ก่อนที่เจ้าบ้านจะคว้าชัยชนะไปได้ก่อนที่ 104-93
ผลงานดีเด่น -
Nuggets -
Nikola Jokic - 27 แต้ม 10 Rebounds 14 Assists
Jamal Murray - 26 แต้ม 6 Rebounds 10 Assists
Aaron Gordon - 16 แต้ม 6 Rebounds
Heat -
Bam Adebayo - 26 แต้ม 13 Rebounds 5 Assists
Gabe Vincent - 19 แต้ม 5 Assists
Jimmy Butler - 13 แต้ม 7 Rebounds 7 Assists
สำหรับ Nikola Jokic ที่ประเดิมเกมนี้ด้วย Triple-Double ถือว่าเป็นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของลีกที่สามารถทำ Triple-Double ได้ตั้งแต่เกมแรกของรอบชิงแชมป์ลีก (ก่อนหน้านี้เป็นของ Jason Kidd) ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเจ้าตัวด้วย
Highlights เต็มเกม -
สรุปผลของเกมประเดิม Series ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในเกมถัดไปครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
โฆษณา