3 มิ.ย. 2023 เวลา 02:22 • สุขภาพ

มันจะมีคนประเภทหนึ่ง

ที่อาจทำคนรอบข้างป่วยซึมเศร้า
คนประเภทนี้
มีนิสัยชอบนินทาคนอื่น ดูถูก ว่าร้าย บูลลี่
บ่นกับทุกอย่างที่เห็น
ทุกคำที่พูดมีแต่ด้านลบ
คนประเภทนี้เรียก Toxic people (คนเป็นพิษ)
ผมกำลังอยู่กับคนประเภทนี้
ผมได้ฟังสิ่งที่เขาพูดทุกวัน ซึ่งแต่ละเรื่องมีแต่ด้านลบๆ
เหยียดบ้างล่ะ ดูถูกคนอื่นบ้างล่ะ (ผมก็โดน)
และนินทาตั้งแต่คนเดินผ่านหน้าบ้านยันนายก
(มองบนไปร้อยรอบ 🙄)
เป็นเวลาสองเดือนแล้วที่ผมอยู่กับเขา
รู้สึกได้ชัดเลยว่า ตัวเองซึมไปมาก ไม่แจ่มใสเหมือนเมื่อก่อน มันหดหู่ และท้อแท้มาก
นี่เป็นผลของการอยู่ใกล้คน Toxic
ใครที่กำลังเจอคนประเภทนี้
แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงเลยครับ
เพื่อสุขภาพจิตที่ดีของตัวเอง
ส่วนใครที่รู้ตัวว่า อาจเป็นคน Toxic (ส่วนมากไม่รู้ตัว)
ก็เบาได้เบานะครับ บางทีเราอาจทำคนรอบข้าง
ป่วยซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว
ปล. ใครมีประสบการณ์เดียวกัน ก็มาแชร์กันได้นะครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
โฆษณา