3 มิ.ย. 2023 เวลา 08:45 • ประวัติศาสตร์

มองผ่านลายเซ็น Richard Nixon ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกที่ลาออกจากตำแหน่ง

Richard Nixon
มองผ่านลายเซ็น ผู้เขียนจะชวนท่านผู้อ่านมาดูความเปลี่ยนแปลงของลายเซ็น Nichard Nixon ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกที่ลาออกจากตำแหน่ง ว่าลายเซ็นที่เปลี่ยนแปลงไปในปีต่างๆ มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเขาบ้าง และลายเซ็นที่มีเปลี่ยนแปลงไปนั้นจะบอกอะไรเราได้บ้าง
ลายเซ็น Nichard Nixon ในปี 1968
เหตุการณ์สำคัญในปี 1968 Richard Nixon
Richard Nixon ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511 เข้ารับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 37 ของสหรัฐอเมริกา
 
ลายเซ็นของ Richard Nixon ในปี 1968 ลายเซ็นของเขามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย องศาของตัวอักษรโน้มไปด้านหน้าเล็กน้อย มีสัดส่วนของลายเซ็นที่ดี ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่มีการตัดของลายเซ็น
- อักษรตัว i ในลายเซ็นชื่อและนามสกุล อยู่ในระดับสูงห่างจากตัว I ในศาสตร์ Graphology การเขียนจุดที่อยู่มีระยะห่างมากจากตัว I แสดงถึงการมีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็อาจแปลได้ว่า การจินตนาการเกินความเป็นจริง เกินกว่าที่จะทำให้เป็นจริงได้ อาชีพศิลปิน นักเขียน คนที่อยู่ในสายงานสร้างสรรค์มักจะเขียนจุดสูงห่างจากตัว I
- ตัวอักษร h และ d ในลายเซ็นชื่อ มีลักษณะเป็นเส้นลูปขนาดลีบเล็กและอยู่ในระดับ upper zone (โซนบน) แสดงถึงความเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆเขาจะใช้ทุกวิธีที่สามารถทำให้เขาสามารถบรรลุเป้าหมายของเขาให้สำเร็จ โดยบางครั้งวิธีบางวิธีที่เลือกนำมาใช้ก็ไม่ใช่ทางที่ถูกต้อง
ภาพรวมลายเซ็นในปี 1968 ลายเซ็นมีขนาดใหญ่ หนา หนาอ่านง่าย แสดงถึงความรู้สึกมั่นใจ ภูมิใจสง่างาม มองโลกในแง่ดี ไม่เกรงกลัวมุ่งมั่น และควบคุมสถานการณ์ต่างๆได้ เขารู้สึกพร้อมที่จะชัยชนะและได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี
Richard Nixon ในสาบานตนในฐานะ ประธานาธิบดี คนที่ 37 ของสหรัฐอเมริกาจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2512
ลายเซ็นของ Richard Nixon ในปี 1969 มีความเปลี่ยนแปลงจากลายเซ็นเมื่อปี 1968 อยู่เล็กน้อยไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไรนักหากไม่สังเกตก็จะไม่เห็นความแตกต่าง แต่พอนำมาเทียบกันก็จะเห็นบางจุดในลายเซ็นที่เปลี่ยนไป
เปรียบเทียบลายเซ็น Richard Nixon ระหว่างปี 1968 กับ 1969
ความแตกต่างของลายเซ็นปี 1968 และ 1969
  • 1.
    ระยะห่างของจุดเหนือตัวอักษร i ปี 1969 ต่ำกว่าปี 1968
  • 2.
    การเซ็นตัวสะกดหยักน้อยลงจะเห็นได้ชัดในลายเซ็นนามสกุลที่ในปี 1969 เป็นเส้นตรงส่วนปี1968ยังมีเส้นหยัก
  • 3.
    ตัวอักษรท้ายสุดของลายเซ็นชื่อ มีลูปวงกลมที่ใหญ่ขึ้นอย่างมากถ้าเทียบกับปี 1968 ที่จะเป็นลูปเล็กลีบแบน
  • 4.
    ตัว N อักษรตัวแรกของนามสกุลเส้นยาวมาโดนลายเซ็นชื่อจดเกิดเป็นจุดตัดเล็กๆ
หากวิเคราะห์จุดที่เปลี่ยนแปลงไปในลายเซ็นของปี 1969 ก็ต้องบอกว่าภาพรวมโดยรวมไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปแบบชัดเจน แต่สะท้อนถึงความกระตือรือร้นที่มากขึ้น ความเร็วในการเซ็นลายเซ็นที่เร็วขึ้นทำให้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆในลายเซ็นหายไป มันบ่งบอกถึงว่าตัวเขาเองค่อนข้างเร่งรีบในการเซ็นด้วยระยะเวลาที่เร่งรีบ ความรับผิดชอบ การตื่นตัว ความว่องไว ความคล่องตัว
“i” – เยื้องไปด้านขวา(ด้านขวาหมายถึงอนาคต)
จุดบนตัวไอ ลดระดับลงมาจากเดิมหมายถึงการมองความเป็นจริงการเลือกแผนการในการบรรลุเป้าหมายต่างๆที่สามารถทำได้จริง จับต้องได้ และใช้เวลาน้อยและยังหมายถึง
  • 1.
    ทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
  • 2.
    ทัศนคติกระสับกระส่าย
  • 3.
    รีบทำงานให้เสร็จอยู่เสมอ
  • 4.
    ขาดความใส่ใจในรายละเอียด มองข้ามรายละเอียดบางอย่างที่ไม่สำคัญ
โปรดติดตามตอนต่อไป
บทความโดย ศริษร หัตถ์ศิริ
โฆษณา