3 มิ.ย. 2023 เวลา 10:11 • ปรัชญา

คนไม่ซื่อสัตย์ ทำไมคบไม่ได้..

เพราะวันนี้เขาเปลี่ยนได้ วันหน้าก็เปลี่ยนอีก
การออกเดทกับคนที่ไม่ซื่อสัตย์อย่างต่อเนื่องอาจส่งผลเสียต่อความผาสุกทางอารมณ์และสุขภาพโดยรวมของความสัมพันธ์
ความซื่อสัตย์ทำหน้าที่เป็นรากฐานของการเป็นหุ้นส่วนที่เจริญรุ่งเรือง และเมื่อคำพูดและการกระทำของบุคคลผันผวนอย่างต่อเนื่อง มันจะทำลายความไว้วางใจและสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่มั่นคงและไม่แน่นอน
.
ดังที่ Maya Angelou เคยกล่าวไว้ว่า "ความซื่อสัตย์เป็นบทแรกในหนังสือแห่งปัญญา"
ความไว้วางใจเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ และหากไม่มีสิ่งนี้ ความผูกพันระหว่างคู่ค้าจะอ่อนแอลง การศึกษาที่จัดทำโดย Journal of Personality and Social Psychology พบว่าความไว้วางใจเป็นตัวทำนายที่สำคัญของความพึงพอใจในความสัมพันธ์และชีวิตที่ยืนยาว เมื่อความซื่อสัตย์ถูกประนีประนอม มันอาจนำไปสู่ระดับความไม่พอใจที่สูงขึ้นและมีโอกาสสูงที่ความสัมพันธ์จะยุติลง
.
สถิติแสดงให้เห็นเพิ่มเติมถึงผลกระทบของความไม่ซื่อสัตย์ในความสัมพันธ์ จากการสำรวจโดย National Opinion Research Center พบว่า 41% ของบุคคลที่แต่งงานแล้วรายงานว่าชีวิตสมรสของพวกเขาประสบกับการละเมิดความไว้วางใจอย่างมาก สิ่งนี้เน้นให้เห็นถึงความแพร่หลายของความไม่ซื่อสัตย์ภายในความสัมพันธ์ใกล้ชิดและความสำคัญของการแก้ไขปัญหา
.
เมื่อเผชิญหน้ากับหุ้นส่วนที่ไม่ซื่อสัตย์ สิ่งสำคัญคือต้องจัดลำดับความสำคัญทางอารมณ์ของคุณ พิจารณาว่าพฤติกรรมของพวกเขาสอดคล้องกับค่านิยมของคุณหรือไม่ และพวกเขาได้แสดงความสำนึกผิดอย่างแท้จริงและพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่
แม้ว่าการเติบโตจะเปลี่ยนไปตามเวลาแต่นิสัยส่วนบุคคล 90๔จะไม่ค่อยเปลี่ยน
.
" สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดขอบเขตและประเมินว่าการกระทำของบุคคลนั้นตรงกับคำพูดหรือไม่ "
.
ในคำพูดของ Eleanor Roosevelt "ความซื่อสัตย์เป็นรากฐานที่สำคัญของความสำเร็จทั้งหมด หากปราศจากความมั่นใจและความสามารถในการแสดงก็จะไม่มีอยู่จริง" การสร้างความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จต้องอาศัยการสื่อสารที่เปิดเผยและจริงใจ การเป็นพันธมิตรที่สามารถพึ่งพาคำพูดและการกระทำของกันและกันโดยไม่หวั่นไหว
.
ในที่สุดแล้ว การตัดสินใจสานสัมพันธ์กับคนที่ไม่จริงใจและไม่ซื่อสัตย์ก็ขึ้นอยู่กับคุณ
สิ่งสำคัญคือต้องจัดลำดับความสำคัญของสุขภาพใจและทางอารมณ์
เพราะ การแสวงหาความสัมพันธ์ที่อยู่บนพื้นฐานความไว้วางใจ ความโปร่งใส และความเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อทำเช่นนี้ คุณจะสร้างโอกาสสำหรับการเป็นเพื่อนที่เติมเต็มและกลมกลืนกันมากขึ้นซึ่งยืนหยัดต่อกาลเวลา
....
กวีสีเทา
โฆษณา