5 มิ.ย. 2023 เวลา 03:30 • สิ่งแวดล้อม

World Environment Day

ในแต่ละปีมีขยะพลาสติกเกิดขึ้นจำนวดมากจนทำให้เกิดเป็นมลภาวะทางอากาศ ดิน และ นำ้ จากสถานที่ฝังกลบขยะที่เต็มจนเกือบล้นออกมา ปีนี้ทางผู้จัด World Environment Day หรือ ""วันสิ่งแวดล้อมโลก"" จึงออกแคมเปญ #BeatPlasticPollution เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่าทุกการกระทำของเรามีผลต่อปัญหามลพิษจากพลาสติกจริงๆ
สำหรับ ROSECO พลาสติกชีวภาพสามารถช่วยให้เราลดการพึ่งพาพลาสติกแบบเก่าที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและหันไปใช้ตัวเลือกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เราได้มีการเปิดตัว ROSECO ที่สร้างจากพลาสติกชีวภาพจากแป้งมันสำปะหลังชุดแรกของไทยวา โดยเราตั้งใจทำขึ้นเพื่อปิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนของเราได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้นและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกลงให้ได้มากที่สุด หนึ่งในนวัตกรรมตัวสำคัญของเราเลยคือ ""พลาสติกคลุมดินที่ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ"" ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยทางการเกษตรเพื่อให้ได้ผลผลิตมากขึ้นผ่านกรอบแนวคิดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Framework)
พลาสติกคลุมดินที่ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติของ ROSECO สามารถถูกปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะถูกนำไปใช้เพื่อการปลูกพืชสวนหรือพืชเศรษฐกิจ มันจะช่วยทำให้เกษตรกรลดการพึ่งพาสารกำจัดวัชพืชลงและเพิ่มผลผลิตอย่างเห็นได้ชัด ทั้งหมดนี้ทำให้เราเชื่อว่าเราสามารถปิดวงจรเศรษฐกิจหมุนเวียนนี้ด้วยเทคโนโลยีการแปรรูปพลาสติกชีวภาพล่าสุดของเรานี้อย่างแน่นอน
ถึงเวลาเร่งมือหาทางออกใหม่ๆสำหรับปัญหาขยะพลาสติกและเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างเต็มตัวสักที ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมมือกันเพื่อ #BeatPlasticPollution
โฆษณา