3 มิ.ย. 2023 เวลา 15:27 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

-Love , Simon- (LGBTQ)

Simon ซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่อง เป็นเด็กชายวัย 16 ปีคนหนึ่ง ที่มีชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไปเขามีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ รูปร่างหน้าตาดีและเป็นอดีตดาวเด่นของโรงเรียน แต่เขามีความลับอย่างหนึ่งที่ไม่เคยบอกใคร นั่นก็คือ “เขาเป็นเกย์” และเขาใช้นามปากกาแทนตัวเองว่า Jacques คุยกับเกย์อีกคนหนึ่ง นามปากกาว่า Blue อย่างลับ ๆ ผ่านทางอีเมล โดยที่ต่างฝ่ายก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ซึ่งนั้นที่มาของคำว่า LGBTQ พวกเราได้นำเอาหนังเรื่องนี้ที่เคยดูเเล้วมันให้ความรู้เกี่ยวกับ เพศ (G-Gay ชายรักชาย)
สำหรับ Love, Simon นั้นถ้าจะให้นิยามตามตรงก็คือมันเป็นหนังในหมวดหมู่หนังวัยรุ่นพบรักในไฮสคูล t เพียงแต่หนังเรื่องนี้ตัวเอกไม่ได้เป็นผู้หญิงอีกต่อไป หากเป็น “เกย์” ที่ตามหาความรักของตัวเอง
แต่ก่อนอื่น เราอยากบอกว่า หากมีใครมาถามคุณว่า “วันนี้ไปดูหนังเรื่องอะไรนะ / Love, Simon เป็นหนังอะไรนะ” เราไม่อยากให้ตอบว่า “หนังเกย์ / หนังวาย” นะ เพราะจริง ๆ แล้ว Love, Simon ก็เป็นหนังรักเรื่องหนึ่ง เป็นหนังวัยรุ่นเรื่องหนึ่ง ดีไม่ดี นี่อาจจะเป็นหนึ่งในหนังรักวัยรุ่นที่ดีที่สุดตลอดกาลในหัวใจใครหลาย ๆ คนเลยก็ได้ หนึ่งในนั้นก็คือเราสองคน
หนังเรื่องนี้จึงทำให้เราเห็นว่าการ ออกมาพูด หรือการเปิดเผยเพศสภาพของคนๆหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และในสายตาของไซมอนก็พยายามทำความเข้าใจว่า ทำไมการที่ตนเองเป็น “เกย์” นั้น ถึงแตกต่างและแปลกแยกจากคนรักต่างเพศ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วสิ่งที่เขาแสดงออกมานั้นก็เป็นแค่เพียงความรักที่เขาชอบในผู้ชายเหมือนกันเท่านั้น
สุดท้าย เรากล้าพูดได้เต็มปากว่าไซม่อนหล่อมากกก Love, Simon ไม่ใช่แค่หนังรักธรรมดา แต่จะเป็นหนักรัก โรเเมนติก ฟีลกู๊ดด ที่เรารักที่สุดเรื่องหนึ่งตลอดไป และอยากบอกทุกคนว่า “หนังมันต้องดู”
ความเท่าเทียมไม่ได้จำกัดเฉพาะเพศหญิงและเพศชาย แต่ทุกคนมีความเท่าเทียมกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม
โฆษณา