4 มิ.ย. 2023 เวลา 00:55 • ข่าว

สรุปประเด็น วีวี่ The Ghost Radio

ถูกสั่งพักงานไม่มีกำหนด
หลังถูกมิจาฉาชีพหลอกสูญเงินไปหลายแสน
1
เริ่มเรื่อง
1
1. เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา คุณวีวี่ หนึ่งในทีมงานของ The Ghost Radio ได้ร่ายยาวลงเฟชบุ๊คส่วนตัว โดยเนื้อหาหลักของโพสต์คือการเตือนภัยหลังจากที่เธอเพิ่งจะถูกมิจจาชีพหลอก
2. มันก็เป็นเหมือนโพสต์เตือนภัยทั่วไป แต่มันมีประโยคท้าย ๆ ที่ทำให้คนอ่านตกใจและต่างพากันสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะคุณวีวี่บอกว่าตอนนี้เธอถูกพักงานที่ The Ghost Radio อย่างไม่มีกำหนด
1
แต่ก่อนจะไปดูเหตุผลของทาง The Ghost Radio เรามาดูเรื่องราวของคุณวีวี่ก่อนสักนิด .. จะขอเล่าแบบสรุปนะครับ เพราะโพสต์เธอยาวมาก
เรื่องที่คุณวีวี่พบเจอมา
3. คุณวีวี่เล่าว่า วันหนึ่งมีคนติดต่อเธอเข้ามาเกี่ยวกับงานรีวิวเสื้อผ้า หลังจากคุยรายละเอียดกันแล้วคนที่ติดต่อเข้ามาก็ดึงเธอเข้ากลุ่มที่มีสมาชิกกว่า 300 คน ภายในกลุ่มนั้นก็พูดคุยเรื่องเสื้อผ้ากันปกติ แต่จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้ดูแลจะส่งกิจกรรมเข้ามาให้ทำคล้ายกับการหารายได้เสริม
2
4. คุณวีวี่ที่ไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมเหล่านี้จึงติดต่อไปยังคนที่ดึงเธอเข้ากลุ่มและถามรายละเอียด คนที่ดึงคุณวีวี่เข้ากลุ่มก็อธิบายว่ามันเป็นกิจกรรมหาค่าคอมมิชชั่นเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มีเงื่อนไขคือถ้าใครไม่ทำครบสามครั้ง คน ๆ จะถูกเตะออกจากลุ่ม คุณวีวี่ที่ได้ยินแบบนั้นก็เลยเลือกที่จะลองไปร่วมกิจกรรมดูเพราะไม่อยากถูกเตะออกจากลุ่ม
3
5. วันต่อไปหลังจากที่คุณวีวี่ทำภารกิจสำเร็จและได้รับเงินมาจำนวนหนึ่ง เธอก็ถูกดึงเข้ากลุ่ม VIP ที่มีสมาชิกเพียง 5 คน ในกลุ่มนี้ก็มีภารกิจแลกเงินให้ทำเช่นกัน แต่มีเงื่อนไขคือคนที่ทำภารกิจ"จะต้องโอนเงินไปให้ผู้ดูแลกลุ่มก่อน"
4
6. ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ก็ได้เงินปกติก็เลยทำให้คุณวีวี่ไม่เอะใจอะไรและโอนเงินไปให้ แต่เธอก็ไม่ได้คืนแถมยังถูกขอให้โอนให้อีกเรื่อย ๆ โดยทางผู้ดูแลกลุ่มระบุว่า หากไม่โอนมาเพิ่มยอดเก่าก็จะไม่ได้นะ บลา ๆ ๆ
2
7. สุดท้ายคุณวีวี่ที่ไม่มีเงินพอจะโอนไปให้แล้วจึงติดต่อไปหาคุณแจ็ค The Ghost เพื่อขอยืมเงินจำนวนหนึ่ง คุณวีวี่ได้ติดต่อและยืมเงินคุณแจ๊คทั้งหมดสองครั้ง จนกระทั่งสุดท้ายเธอก็รู้ว่าถูกหลอกและคงไม่ได้เงินคืนแน่ ๆ เธอจึงนำเรื่องราวนี้ไปสารภาพกับคุณแจ็คในภายหลัง
4
8. คุณวีวี่ยอมรับในความผิดพลาดของตนเองและได้ทิ้งท้ายลงใต้โพสต์ทำนองว่าอย่าซ้ำเติมกันเลยแถมยังมีการวงเล็บข้อความว่า (รับโดเนทนะ) ก่อนที่จะถูกวิจารณ์ในประเด็นนี้และแก้ไขเอาคำว่า รับโดเนท ออกไป
3
คุณวีวี่
คำชี้แจงจากคุณแจ็ค
10. คุณแจ็คบอกว่า วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมาคุณวีวี่ทักมายืมเงินคุณแจ็คสองครั้ง ครั้งแรก 1.6 แสน ครั้งที่สอง 3 แสนโดยให้เหตุผลว่าจะเอาไปโปะบ้านด่วนเพราะบ้านกำลังจะถูกยึด
2
11. ในช่วงเย็นของวันเดียวกันคุณวีวี่ก็เดินเข้ามาสารภาพกับคุณแจ็คว่า เงินที่ยืมไปไม่ได้เอาไปโปะบ้าน แต่เอาไปลงทุนในธุรกิจถ้าหากว่าอยากได้เงินทั้งหมดคืน (รวมถึงเงินที่ยืมคุณแจ๊คไป) เธอจะต้องโอนเงินอีกก้อนไปให้พวกเขา ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังและดูรายละเอียดทั้งหมดคุณแจ็คก็รู้ทันทีว่า คุณวีวี่ถูกมิจฉาชีพหลอกแล้ว
3
12. ส่วนเหตุผลที่พักงานคุณวีวี่อย่างไม่มีกำหนด คุณแจ็คก็อธิบายว่า องค์กรมีกฎเหล็กคือ "ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดทีมงานทุกคนจะไม่มีสิทธิไปพูดคุยปรึกษากับแฟนรายการเรื่องเงินเด็ดขาด" ซึ่งคุณวีวี่ทำผิดกฎในข้อนี้ เธอจึงต้องรับกับผลการกระทำไป
5
//ซึ่งในรายละเอียดเรื่องพูดคุยปรึกษากับแฟนรายการเรื่องเงิน คุณแจ็คไม่ได้ลงลึกอะไร ก็เป็นการพูดออกสาธารณะแบบพูดเท่าที่พูดได้
1
13. ส่วนเรื่องเงิน 4.6 แสนที่ยืมคุณแจ็คไป คุณแจ็คก็บอกว่าจะไม่ขอคืนก็ถือว่าให้ไปเลย .. คุณแจ็คทิ้งท้ายว่าเขาต้องทำตามกฎบริษัทอย่างเคร่งครัดเพราะในบริษัทยังมีพนักงานคนอื่นอีกกว่า 20 ชีวิต หากเขาไม่ทำตามกฎแล้วจะมีพนักงานที่ไหนเคารพกฎ
5
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา