4 มิ.ย. 2023 เวลา 03:27 • นิยาย เรื่องสั้น

เรื่องราวที่ต้องเปิดอ่าน

สวัสดีชาว blockdit ทุกคน แครอทเชื่อว่ามีหลายคนที่ชื่นชอบในการอ่านนิยาย แล้วทุกคนเริ่มอ่านนิยายครั้งแรกตอนอายุเท่าไหร่ แล้วอ่านชอบอ่านนิยายแนวไหนค่ะ
ส่วนตัวแครอทเริ่มอ่านในตอนที่เรียนอยู่ ม.1 เรื่องแรกที่ทำให้ก้าวเข้าสู่วงการอ่านนิยายคือ….จำชื่อเรื่องไม่ได้แล้ว ตอนนั้นเป็นช่วงที่เทคโนโลยีไม่ได้เข้าถึงได้ง่ายเหมือนในปัจจุบันนี้ แครอทมักจะซื้อนิยายเล่มตาม 7-ELEVEN มาเก็บไว้อ่าน ด้วยการเก็บเงินจากที่แม่ให้ไปโรงเรียน จะเป็นของ อินเลิฟซะส่วนใหญ่ หรือช่วงที่โรงเรียนพาไปทัศนศึกษาก็จะกินขนมน้อยๆ เอาตังไว้ซื้อนิยายอ่าน ตอนนั้นก็จะมีแลกนิยายอ่านกับพี่แถวบ้านเพราะเขามีนิยายเยอะกว่าเรา อ่านจนแม่เรียกกินข้าวก็ไม่อยากจะไป
1
แต่ว่าสมัยนี้มีแอปพลิเคชั่นนิยายที่เราสามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก และก็สามารถเลือกแนวที่จะอ่านได้อย่างหลากหลาย ในช่วงที่เราเรียนมหาลัย ตัวแครอทเองถ้าวันไหนที่ไม่มีเรียนก็จะอ่านนิยายจากแอปจนดึกดื่น ไม่ค่อยได้ซื้อเป็นเล่มเหมือนแต่ก่อน บางเรื่องอ่านไปก็น้ำหูน้ำตาไหล
พอเรียนจบขนของกลับมาบ้านมองดูนิยายตัวเองจากชั้นวางหนังสือ โอ้เยอะอยู่นะ “คิดในใจว่าฉันอ่านหนังสือเยอะเหมือนกันนะเนี้ย” (หนังสือนิยาย) สิ่งสำคัญคือแครอทไม่สามารถตัดใจขายได้ เพราะแค่มองหน้าปกความผูกพันก็แล่นเข้ามาในหัวแล้ว แต่ก็มีนิยายเล่มเล็กๆ ที่บริจาคไปบ้าง
เพื่อนๆที่ชอบอ่านนิยายตอนนี้กำลังอ่านเรื่องอะไรกันอยู่คะ
โฆษณา