4 มิ.ย. 2023 เวลา 15:27 • การศึกษา

วันวิสาขบูชา...วันของพระพุทธเจ้า

วันนี้เป็นวันของพระพุทธเจ้า เป็นวันของพระองค์ท่านเลยนะ สิ่งที่เราควรจะทำในวันนี้ ก็คือ พยายามทำใจให้หยุดให้นิ่ง เช่นเดียวกับพระองค์ท่าน พระองค์ท่านทำอย่างไร เราทำอย่างนั้น ทำตามเรื่อยไป แนะนำอย่างไรทำอย่างนั้น
ท่านเข้าถึงอย่างไร เราเข้าถึงอย่างนั้น ท่านเป็นอย่างไร เราเป็นอย่างนั้น ทำใจหยุดใจนิ่งอย่างนี้เรื่อยไป จึงจะได้ชื่อว่า มีความระลึกนึกถึงพระพุทธเจ้า ในวันพระพุทธเจ้า วันวิสาขบูชานี้ ซึ่งตรงกับวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน
ดังที่เราเข้าใจกันอย่างดีแล้วทุกๆ ท่าน แต่สิ่งที่สำคัญคือ ท่านทำอย่างไร เราต้องทำอย่างนั้น ท่านเข้าถึงอย่างไร เราก็จะต้องเข้าถึงอย่างนั้น ท่านเป็นอย่างไร เป็นธรรมกายอย่างไร เราเป็นธรรมกายอย่างนั้น
ท่านทำใจหยุดใจนิ่งที่ศูนย์กลางกาย วันนี้เราต้องใจหยุดให้ได้ ท่านเข้าถึงธรรม เห็นธรรมกาย ใสแจ่มอยู่กลางกาย เราจะต้องเข้าถึงให้ได้อย่างนั้น ท่านเป็นธรรมกายอย่างไร เราต้องเป็นอย่างนั้น
ทบทวนโอวาทคุณครูไม่ใหญ่
วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2536
จาก Hero Akira
โฆษณา