4 มิ.ย. 2023 เวลา 23:55 • หนังสือ

ใช้ภาษาเชิงบวกส่งเสริมให้ลูกน้อยพร้อมรับฟัง 👼🏻

แทนที่พ่อแม่จะบอกลูกว่า “#ห้ามทำอะไร” ให้ใช้ภาษาเชิงบวกว่า “#ให้ทำอะไรได้” แทน
แทนที่จะพูดว่า "#ห้ามวิ่ง" (สิ่งที่ไม่ควรทำ) เราอาจพูดว่า "#เดินในบ้านนะจ๊ะ" (สิ่งที่อยากให้ลูกทำ)
แทนที่จะบอกว่า "#ไม่นะลูกอย่าปีน” เราอาจพูดว่า "#เท้าติดพื้นจ้ะลูก ไม่งั้นก็ต้องออกไปปีนข้างนอก”
ถ้าเราบอกลูกวัยเตาะแตะว่า "#หยุดตะโกนได้แล้ว!" เราอาจเป็นฝ่ายที่ขึ้นเสียงไปด้วย
ปฏิกิริยาอย่างแรกที่ลูกจะทำคือเลียนแบบพ่อแม่และตะโกนตอบกลับมา
อย่างที่สองคือลูกจะได้ยินชัดเจนว่าพ่อแม่ไม่อยากให้ทำอะไร
เราอาจใช้คำพูดว่า (อาจใช้วิธีกระซิบ) "เรามาใช้เสียงเบา ๆ กันดีกว่านะลูก"
💝💝💝💝💝💝💝💝
ขอบคุณความรู้ดี ๆ จากหนังสือ…
“เด็กมอนเตสซอรี ภาคเตาะแตะ The Montessori Toddler”
เขียนโดย ซีโมน เดวีส์
แปลโดย วารีรัตน์ อันวีระวัฒนา
SandClock Books
📝📝📝📝📝📝📝📝
My Memories Reviews ep.1178
5/6/2023
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#เด็กมอนเตสซอรี #ภาคเตาะแตะ #TheMontessoriToddler

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา